โบว์ เมลดานำทีมดารานักแสดงช่อง7สีช่วยเก็บขยะ

โบว์ เมลดานำทีมดารานักแสดงช่อง7สีช่วยเก็บขยะ

โบว์ เมลดานำทีมดารานักแสดงช่อง7สีช่วยเก็บขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาว 'โบว์ เมลดา' นำทีมดารานักแสดงช่อง 7 สีช่วยเก็บขยะ แจกโบว์หรือริบบิ้นสีดำ

นักแสดงสาว "โบว์ เมลดา" นำทีมดารานักแสดงจากช่อง 7 สี มาร่วมกันทำความดีด้วยการเดินเก็บขยะบริเวณโดยรอบสนามหลวงด้วย

วันนี้มาทำอะไรบ้าง ?

"วันนี้ก็ขอเป็นตัวแทนนักแสดงช่อง 7 มาร่วมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงของเรา โดยกิจกรรมหลัก ๆ ที่ทำก็คือมาแจกโบว์หรือริบบิ้นสีดำ ให้สำหรับคนที่อาจจะไม่มีเสื้อสีดำเพียงพอ ก็จะได้สามารถนำโบว์ตรงนี้ไปติดแทนได้ นอกจากนี้ แล้วก็ยังช่วยเก็บขยะโดยรอบบริเวณท้องสนามหลวงด้วย"

อยากให้เล่าความรักความผูกพันของเรากับพ่อ ?
"ตัวโบว์เองเป็นเด็กรุ่นใหม่ ก็อาจจะเกิดไม่ทันในยุคแรก ๆ ที่พระองค์ท่านได้ทำพระราชกรณียกิจที่ผ่านมา แต่โบว์ก็จะได้เห็นในช่วงหลัง ๆ ที่ทุก ๆ พระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านเสร็จหมดแล้ว โบว์ได้เห็นความสำเร็จของพ่อที่พ่อตั้งใจทำเพื่อพวกเรา"

ส่วนตัวเราเองได้มีภาพจำของพ่อที่อยู่ในใจไหม ?
"ภาพที่โบว์เห็นมาตลอดคือภาพที่พ่อมีเหงื่อ พ่อมีเหงื่อตลอด พ่อไม่เคยไม่มีเหงื่อเลย พ่อทำงานหนักตั้งแต่แบบว่าเด็ก ๆ จนถึง 70 ปี และตอนนั้นพ่อก็เริ่มพักแล้ว"

เราได้มีโอกาสนำพระราชดำรัสของพ่อมาปรับใช้กับตัวเองบ้างไหม ?

"ก็คงเป็นเรื่องของความพอเพียงค่ะ คือไม่ได้พูดเหมือนกับคนอื่นที่เขาพูดกัน หรือเป็นสิ่งที่พูดจนชินนะคะ แต่ความพอเพียงมันดีกับตัวเราเองด้วย เพราะเราไม่ต้องสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ เราไม่จำเป็นต้องซื้อเสื้อผ้าหลาย ๆ อย่าง แต่เราก็แค่ซื้อสิ่งที่สามารถนำมาปรับใช้กับตัวเองได้ก็พอ"

เรามีอะไรอยากจะฝากบอกถึงประชาชนที่ตั้งใจเดินทางมาแสดงความอาลัยแด่พ่อหลวงของเราบ้างไหม ?
"สำหรับสิ่งที่ต้องเตรียมมาก็คงเป็นกระดาษทิชชู่ โบว์อยากให้เตรียมมากันเยอะ ๆ รวมถึงยาดม คือคนมากันที่นี่เยอะมาก และตัวโบว์เองก็ทำได้แค่เป็นกำลังใจให้ ส่วนเรื่องขยะโบว์ก็อยากจะบอกว่า เอามาเองเอากลับไปเองก็ได้ อย่าทิ้งไว้ที่นี่ เพราะว่าไม่มีใครเก็บให้หรอก นอกเสียจากพี่ ๆ พนักงานที่เขาดูแลหน้าที่นี้อยู่"

หลังจากนี้เราก็จะน้อมนำแนวทางดี ๆ ของพ่อไปใช้ต่อไป ?
"โบว์เป็นนักแสดง โบว์ก็ขอเป็นตัวแทนละกันค่ะ ที่จะช่วยพูด ช่วยบอก ช่วยทำให้ทุก ๆ คนเห็นให้ชัดเจนมากขึ้น และเรื่องความพอเพียงเราก็สามารถทำได้ง่ายมาก ๆ ไม่ต้องคิดอะไรยุ่งยากเลยก็แค่เราพอในสิ่งที่ตัวเอง เราต้องพอใจไม่ใช่แค่เห็นเขามีเราก็อยากมีเหมือนเขา ทำแบบนั้นไม่ดีค่ะ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook