ดาว มยุรี ภูมิใจเกิดในรัชกาลที่ 9 ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

ดาว มยุรี ภูมิใจเกิดในรัชกาลที่ 9 ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป

ดาว มยุรี ภูมิใจเกิดในรัชกาลที่ 9 ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องลูกทุ่งสาว "ดาว มยุรี" ได้ลงแรงเข้าครัวเฉพาะกิจ เข้าเต้นท์ของมูลนิธิกู้ภัยป่อเต๊กตึ้ง ทำกับข้าวแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ท้องสนามหลวง พร้อมกับเล่าถึงความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาในรัชกาลที่ 9 ประกาศขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป..เหมือนกับชาวไทยอีกหลายๆ คน

วันนี้มาร่วมทำกิจกรรมเเจกของให้ประชาชน?
"ตั้งใจมาช่วยทุกอย่าง ตั้งเเต่ลงครัว หั่นพริก ไปช่วยคนกับข้าว กับพี่ไทด์ค่ะ มาช่วยตักข้าว เเจกข้าว เเจกขนมปังต่อ ตรงส่วนไหนว่างเราก็มาเสริมค่ะ "

เรามากี่วันเเล้ว?
"วันนี้เป็นวันที่ 2 ค่ะ มาช่วงกลางวัน วันก่อนมากลางคืน วันนี้มีโอกาสได้มาเห็นประชาชนชาวไทย พวกเรารักกัน ไม่มีเเบ่งเเย่งว่าคนรวยคนจน ศิลปินดารา ทุกคนมาเสมอเหมือนเท่าเดียวกันหมด ดูเเลกันเเบบพี่น้อง เพราะเรามีพ่อหลวงคนเดียวกัน เห็นเเล้วก็ปลื้มใจมากความสุข ก็อยากให้พ่อมองลงมาว่าเรารักเเละสามัคคีกันเเค่ไหน"

รู้สึกยังไงบ้างที่ทั่วโลกยกย่องในหลวง?
"โอ้โห....ดีใจนะคะ ที่ชาวต่างชาติทุกคนเทิดทูนพ่อหลวงของเราทุกคน บอกเเล้วว่าพระมหากษัตริย์พระองค์ไหนที่เหมือนพ่อของเราเเล้ว เป็นพ่อที่ดีที่สุดในโลก พระองค์ท่านดูเเลพวกเราตลอด 70 ปี มากกว่าอายุใครหลายๆ คนถึงบางคนอาจจะเกิดมายังไม่ทราบประวัติท่านสักเท่าไหร่ วันนี้รุ่นลูกรุ่นหลานก็จะได้รู้ หาอะไรเปรียบไม่ได้เลย คือใหญ่หลวงมาก"

สุดท้ายเรารู้สึกยังไงบ้างที่เกิดในสมัยรัชกาลที่ 9?
"ดีใจมากที่สุด ภูมิใจมากที่สุด ที่ได้เกิดในรัชกาลที่ 9 เกิดกี่ภพ กี่ชาติ ไม่รู้จะเกิดพระมหากษัตริย์อย่างพระองค์ท่านหรือเปล่า จะเกิดภพไหนชาติไหนก็ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook