มล.ปิยาภัสร์ เผยคลิปเพลงเหมือนเคย พร้อมเล่าที่มา

มล.ปิยาภัสร์ เผยคลิปเพลงเหมือนเคย พร้อมเล่าที่มา

มล.ปิยาภัสร์ เผยคลิปเพลงเหมือนเคย พร้อมเล่าที่มา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจาก เฟซบุ๊ก Pinkan Tansuwanrat ของ ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ บุตรสาวของ พลเรือเอกสุวรรณ ตันสุวรรณรัตน์ ผอ.สำนักงานกิจการพิเศษ กรมราชองค์รักษ์ ได้โพสต์เรื่องราวว่า ในวโรกาสครบรอบราชาภิเษกสมรส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้มีการเปิดพรีเซนเทชั่นที่รวบรวมภาพของทั้งสองพระองค์ ประกอบเพลง "เหมือนเคย" ซึ่งแต่งโดย บอย โกสิยพงษ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "เหมือนเคย" เรื่องเล่าสุดซาบซึ้ง งานเลี้ยงวันครบรอบราชาภิเษกสมรส

ล่าสุด (21 ต.ค.) เฟซบุ๊ก Piyapas Bhirombhakdi ของ มล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ได้โพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจากที่มีผู้ใช้ Facebook ว่า Pinkan Tansuwanrat ได้เขียนถึงการเปิด เพลง "เหมือนเคย" ของคุณบอย โกสิยพงษ์ ในงานพระราชทานเลี้ยงในวังนั้น แต่แรกก็คิดว่าจะปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป เพราะก็เป็นเรื่องที่นำรอยยิ้มมาให้คนไทย แต่เมื่อเรื่องปานปลายออกไปถึงสื่ออื่นๆ อย่างแพร่หลาย จึงเห็นควรว่าต้องนำความจริงมาเล่าสู่กันฟัง ให้ถูกต้อง เพราะต่อแต่นี้ไปเรื่องราวใดๆ ที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ คงจะเป็นเรื่องที่ถูกจดจำจารึกอยู่ในประวัติศาสตร์ อยู่ในหัวใจพวกเราชาวไทยตลอดไป

MV นี้จัดทำขึ้นเพื่อฉายถวายให้ทอดพระเนตรในงานพระราชทานเลี้ยง วันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ ๖รอบ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๔๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา ในคืนนั้นได้มีพระราชเสาวนีย์ ให้จัดการแสดง "หญิงไทย" เพื่อสดุดีพระเกียรติคุณ และเกียรติคุณ ของวีรกษัตริย์สตรีและสตรี ในอดีต ทั้งยังเป็นการแสดงในเห็นถึงวิวัฒนาการการแต่งกายของสตรีไทย ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน

ดิฉันชอบเพลงเหมือนเคย ฟังทีไรก็จะนึกถึงความรักพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระจริวัตร พระสิริโฉม และน้ำพระทัยที่งดงามของสมเด็จพระนางเจ้าฯ จึงคุยกับคุณทินกร อัศวรักษ์ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการแสดง ว่าอยากทำ MV เพลงนี้ถวาย ช่วยกันคัดพระบรมฉายาลักษณ์ ผูกเรื่องราว จากนั้นก็กราบบังคมทูลขอพระราชานุญาติจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ว่าจะขอมีเรื่องเซอร์ไพร์ส ๒ เรื่องในงาน เหมือนเป็นสิ่งที่ทูลหม่อมทุกพระองค์ทำถวายสมเด็จแม่ คือ MV และเค้กที่มีข้อความถวายพระพรเป็นการส่วนพระองค์จากทุกพระองค์

เมื่อไฟหรี่ทุกคนในห้องนั้นคิดว่าเป็นเวลาเป่าเค้กและถวายพระพร แต่เมื่อเสียงเพลงขื้น และปรากฎภาพที่จอใหญ่ ทั้งสองพระองค์ทอดพระเนตร MV ด้วยพระพักตร์ที่แย้มรอยพระสรวล จับพระหัตถ์กันอยู่แทบจะตลอดเวลา รับสั่งถึงพระบรมฉายาลักษณ์นี่นั่น ฉายที่ไหนเมื่อไร ตอนนั้นทรงทำอะไร เป็นภาพสุดแสนประทับใจ แก่ทุกคนที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอยู่ ณ ที่นั้น

หลังจากงานได้รับสั่งถามว่าเพลงชื่ออะไร พระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเพลง อันนี้ขอเรียนถึงคุณ Boyd Kosiyabong นะคะ และได้ทูลเกล้าถวายDVDทั้งสองพระองค์ ซึ่งคงจะไปทรงเปิดทอดพระเนตรอีกเป็นการส่วนพระองค์ ฉะนั้นทั้งสองพระองค์ทรงรู้จักเพลงของคุณนะคะ

ต่อมาเมื่อมีงานเลี้ยงฉลองวันบรมราชาภิเษกสมรส วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๘ ที่ พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน ก็ได้เปิด MV นี้ถวายอีกครั้งหนึ่งตามที่คุณปิ่นกาญจน์ เขียนไว้ในหน้า Facebook ของเธอ

ตลอดเวลา ๖๖ ปี ที่ทั้งสองพระองค์ประทับเคียงคู่กันมา ความรักของพระองค์ไม่เคยทำให้พสกนิกรชาวไทยต้องผิดหวัง ทั้งยังคงแผ่ไพศาลมาสู่พวกเราทั่วทุกตัวคน

น้อนเกล้าฯสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าฯ อย่างหาที่สุดมิได้ #ธสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

แนบมาคือ MV ที่จัดทำถวายในครั้งนั้นนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook