หนุ่มลึกลับนั่งแจกเงินกว่า 17 ล้านกลางไทม์ สแควร์

หนุ่มลึกลับนั่งแจกเงินกว่า 17 ล้านกลางไทม์ สแควร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนุ่มลึกลับสวมหมวกผ้าขนสัตว์และแว่นตาดำ นั่งแจกเงินอยู่เบื้องหลังเคาท์เตอร์เบลเอ้าท์ บูท หรือตู้กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับประชาชนหลายร้อยคนที่เข้าคิวรอรับเงิน ที่จตุรัสไทม์ สแควร์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ 4 ก.พ. หนุ่มลึกลับคนหนึ่ง ผู้ไม่เปิดเผยนาม และเป็นที่รู้จักกันในนาม เบลเอ้าท์ บิลล์ หรือกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ สวมหมวกผ้าขนสัตว์และแว่นตาดำ นั่งแจกเงินอยู่เบื้องหลังเคาท์เตอร์เบลเอ้าท์ บูท หรือตู้กระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับประชาชนหลายร้อยคนที่เข้าคิวรอรับเงิน ที่จตุรัสไทม์ สแควร์ ใจกลางนครนิวยอร์คท่ามกลางอุณหุภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง โดยมีข่าวว่า มีผู้ได้รับแจกเงินระหว่างคนละ 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,750 บาท) ถึง 2,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 7 หมื่นบาท)

ดรู ไทบัส โฆษกของชายลึกลับกล่าวว่า การแจกเงินดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อโฆษณาเว็บไซต์ที่ทุกคนสามารถเข้าไปโฆษณาขายสิ่งของที่ไม่ต้องการแล้ว นอกจากนี้ ชายคนดังกล่าวายังต้องการช่วยประชาชน แบบเดียวกับที่รัฐบาลกำลังช่วยสถาบันการเงินและบริษัทต่างๆอยู่ ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ จะต้องเล่าปัญหาให้ผู้ช่วยคนหนึ่งของเขา ผู้ซึ่งยืนอยู่บนถนนพร้อมไมโครโฟนและกล้องถ่ายภาพ และชายคนนั้นจะบอกว่าจะให้เงินเขาเท่าใด

โฆษกผู้นี้ประกาศว่า ครั้งนี้เป็นการแจกเงินครั้งที่สองและเป็นครั้งสุดท้ายที่นิวยอร์ค โดยเตรียมเงินไว้ทั้งหมด 5 แสนดอลลาร์ (ประมาณ 17,500,000 บาท ) ส่วนครั้งต่อๆไป จะแจกเงินในกรุงวอชิงตัน ดีซี,นครบอสตัน รัฐแมสซาจูเซ็ทส์ และนครฟิลาเดลเฟียร์ รัฐเพนซิลเวเนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook