อดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองย่าโมเดินเท้าถึงพระบรมมหาราชวัง

อดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองย่าโมเดินเท้าถึงพระบรมมหาราชวัง

อดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองย่าโมเดินเท้าถึงพระบรมมหาราชวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ใหญ่บ้าน เมืองย่าโม เดินเท้าถึงพระบรมมหาราชวัง เพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังใช้เวลาออกเดินทาง นาน 6 วัน

นายสมศักดิ์ กองทองหลาง อายุ 61 ปี ประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้เดินเท้าออกจากจุดบริการประชาชนมอคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ไปตามถนนมิตรภาพ เพื่อไปแสดงความอาลัยพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ใน พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพฯ 

ล่าสุด นายสมศักดิ์ เดินทางมาถึงพระบรมมหาราชวัง แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย อำนวยความสะดวก มาจนถึงด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง ประตูวิเศษไชยศรี

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตลอดเส้นทางที่ตนเองเดินเท้ามา มีความตั้งใจแน่วแน่ว่า จะต้องมาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ได้ เพราะรักพระองค์ท่านมาก แม้ตลอดการเดินทาง อากาศจะร้อนอบอ้าว ก็ไม่กลัว เพราะมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาให้กำลังใจ บางรายนำสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในการเดินทางเท้า รวมทั้งอาหาร น้ำดื่ม มามอบให้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.โตนด ได้เดินทางออกจากจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายเดินทางวันละ 20 กิโลเมตร และอาศัยพักค้างแรมตามสถานที่สาธารณะริมทาง เช่น จุดบริการประชาชนของหน่วยกู้ภัยและตำรวจ จนกระทั่งเดินทางถึงจุดหมาย คือ พระบรมมหาราชวัง และได้เข้าไปแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมดังที่ตั้งใจไว้ รวมระยะเวลา 6 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook