คนลำปางนับแสนกอดรูปพ่อหลวง จุดเทียน-ร้องเพลงถวายความอาลัย

คนลำปางนับแสนกอดรูปพ่อหลวง จุดเทียน-ร้องเพลงถวายความอาลัย

คนลำปางนับแสนกอดรูปพ่อหลวง จุดเทียน-ร้องเพลงถวายความอาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนชาวลำปางนับแสน พร้อมใจกอดรูปพ่อหลวง จุดเทียน เปล่งเสียงเพลงถวายความอาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ต.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวลำปางกว่า 100,000 คน ได้พร้อมใจกันแสดงพลังแห่งความสามัคคี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ด้วยการทำกิจกรรมครั้งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ของ จ.ลำปาง ด้วยการ "กอดรูปพ่อไว้แนบใจ หมื่นดวงใจถวายอาลัยผ่านแสงเทียน" ซึ่งทุกคนต่างร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงในหลวงของแผ่นดิน เพลงตามรอยเท้าของพ่อ เพลงของขวัญจากก้อนดิน จนเสียงดังกึกก้องทั้งเมืองลำปาง

โดยในช่วงที่ทุกคนชาวลำปางร่วมร้องเพลงอยู่ก็มีการจุดเทียน เพื่อส่องสว่างถวายความอาลัย โดยมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแนบที่อกของประชาชนทุกคน โดยมีการชูทั้งเทียน และภาพพระบรมฉายาลักษณ์ขึ้นเหนือเกล้าเป็นระยะ เพื่อเทิดทูนพระองค์ท่านอยู่เหนือเกล้าของชาวลำปางทุกหมู่เหล่า

ซึ่งชาวลำปางที่ร่วมพิธีเป็นจำนวนมากต่างร้องไห้ออกมาด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ นับเป็นบรรยากาศและภาพประวัติศาสตร์ของ จ.ลำปาง ที่ชาวลำปางทุกหมู่เหล่าต่างพร้อมใจกันแต่งชุดดำ ถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อตั้งจิตอธิษฐานถวายความจงรักภักดี แสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

จากกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นนี้ได้มีการบันทึกภาพทุกมุม โดยเฉพาะภาพมุมสูงที่มีการใช้โดรนขึ้นบิน เพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จนทำให้เห็นภาพแสงเทียนจากประชาชนชาวลำปางเรือนแสนคนส่องสว่างจากแสงเทียนแห่งดวงใจของทุกหมู่เหล่า เพื่อน้อมเกล้าถวายความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ซึ่งภาพพลังความสามัคคีของชาวลำปางครั้งนี้ จะถูกนำไปบันทึกไว้ในจดหมายเหตุ จ.ลำปาง และถูกนำไปรวบรวมเพื่อจัดทำหนังสือรวมภาพโครงการประวัติศาสตร์ถวายคารวาลัย ของกระทรวงวัฒนธรรม

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ คนลำปางนับแสนกอดรูปพ่อหลวง จุดเทียน-ร้องเพลงถวายความอาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook