ต่าย ชัชฎาภรณ์ ขอทำดีเพื่อพ่อบอกต่อคนรุ่นหลัง

ต่าย ชัชฎาภรณ์ ขอทำดีเพื่อพ่อบอกต่อคนรุ่นหลัง

ต่าย ชัชฎาภรณ์ ขอทำดีเพื่อพ่อบอกต่อคนรุ่นหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาว 'ต่าย ชัชฎาภรณ์' ขอทำดีเพื่อพ่อบอกต่อคนรุ่นหลัง ทางด้าน 'บอส ชนกันต์' แนะควรแต่งกายสุภาพ

สำหรับดารานักแสดงสาวต่าย - ชัชฎาพร ที่เป็นอีกหนึ่งคนในการขอทำความดีถวายแด่พ่อหลวง ด้วยการเริ่มต้นที่ตัวเองในการคิดดี ทำดี กตัญญู และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำรัสเรื่องความอดทนมาใช้ในชีวิตประจำวันและขอเป็นอีกคนที่ร่วมบอกต่อสู่รุ่นลูก รุ่นหลานสืบต่อไป "วันนี้มีโอกาสได้มาที่สนามหลวง เห็นประชาชนหลายกลุ่มเลย ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา คนแก่ที่ผ่านมาแล้วหลายสมัย หลายแผ่นดิน แต่ว่าทุกคนมาที่นี่เพราะในหลวง ถึงแม้ว่าวันนี้ในหลวงไม่ได้อยู่ข้างๆเราแต่พระองค์อยู่ในใจของเราทุกคนจริงๆ ไม่ว่าเราเปิดทีวีเราเห็นพระราชกรณียกิจ ทำให้เรารู้เลยว่ามีหลายเรื่องเลยที่เราไม่รู้ ท่านเหนื่อย ท่านป่วย แต่ท่านสู้เพื่อประชาชน ทำทุกอย่างเพื่อแผ่นดินที่ท่านรัก 

ณ วันนี้ต่ายมีในหลวงเป็นแบบอย่างในเรื่องของความอดทน สู้ และเดินไปข้างหน้า ตั้งแต่เด็กมาทุกครั้งที่เปิดทีวี จะมีข่าวในพระราชสำนักเราจะเห็นทุกครั้ง หรือรูปที่มีอยู่ข้างฝาบ้านที่เราเห็นตั้งแต่เกิดทุกวันนี้ก็ยังมี และครอบครัวเราเป็นข้าราชการพอถึงวันที่ 5 ธันวาคม ก็ได้ไปร่วมร้องเพลงด้วย ต่ายเองเคยมีโอกาสร่วมรับเสด็จหลายครั้งไม่ว่าจะเป็นในหลวงหรือพระองค์อื่นๆ เห็นพระองค์ท่านแล้วทำให้เรามีกำลังใจ  รู้สึกว่าชีวิตเรามีค่ามาก ลมหายใจเรามีคุณค่าสามารถทำอะไรดีๆได้หลายอย่างเลย 

สำหรับต่ายที่คิดว่าทุกคนต้องมีคือเรื่องของความกตัญญู ความดี การให้ การเสียสละ ไม่เอาเปรียบ ต่ายมองว่าสิ่งนี้ทุกคนควรจะมีในใจ เราจะสามารถดำเนินชีวิตได้ประสบผลสำเร็จ เรียบง่าย พอมีพอเพียงค่ะ ทำเพื่อในหลวงทำได้หลายอย่าง ไม่ใช่แค่มาสนามหลวง ทำได้ตั้งแต่ตื่นมา ดุแลครอบครัว ดูแลพ่อแม่ ง่ายๆเลย กตัญญู ทำดี มีน้ำใจ เริ่มต้นง่ายๆเลยค่ะ   ในหลวงเป็นต้นแบบที่ดี เป็นสิ่งที่เห็นภาพ ในหลวงไม่ใช่ซุปเปอร์แมน ไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ว่าพระองค์ทำทุกอย่างแบบแตะต้องได้ ไม่ใช่รูปธรรม เป็นนามปธรรม เป็นทุกอย่างจริงๆค่ะ "

ด้าน ของหนุ่มบอส ชนกันต์ เปิดเผยว่า "ผมรู้สึกตื้นตันใจมากๆเลยบรับ คนที่นี่ต้องการอะไรอีกมาก ไม่เหมือนในโลกโซเชียลที่บอกว่าคนที่นี่มีคนนำของมาให้เยอะแล้ว มีคนเก็บขยะเยอะแล้ว แต่พอผมมาจริงๆ ตอนนี้คนเยอะมาก อาหาร พัด ยาดม ยังเป็นที่ต้องการอยู่ อยากให้คนเข้าใจว่าสนามหลวง หรือหัวลำโพง ยังเป็นที่ต้องการ สำหรับตัวผมเองในเรื่องของความพอเพียงครับ มีมากใช้น้อย เป็นอะไรง่ายๆ ออมเยอะ ใช้น้อย ได้มาก็ออมก่อนค่อยใช้ ถ้าทุกคนทำได้  เราก็จะไม่อด เรามีพืช มีแปลงผัก สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันด้วย สำหรับคนที่จะเดินทางมาก็ควรแต่งกายให้สุภาพที่สุดครับ เสื้อเชิ้ตควรจะแขนยาว ผู้หยิงก็ใส่กระโปรงยาวดีกว่าครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook