ป่วนใต้ 12 จุด 3 จังหวัด วางระเบิดเสาไฟฟ้า-ปั๊มน้ำมัน ดับ 1 เจ็บ 3

ป่วนใต้ 12 จุด 3 จังหวัด วางระเบิดเสาไฟฟ้า-ปั๊มน้ำมัน ดับ 1 เจ็บ 3

ป่วนใต้ 12 จุด 3 จังหวัด วางระเบิดเสาไฟฟ้า-ปั๊มน้ำมัน ดับ 1 เจ็บ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุป่วนเมือง 3 จังหวัด ปัตตานี-นราธิวาส-สงขลา รวม 12 จุด โฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ประชุมติดตามสถานการณ์ เผย มีเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเริ่มเกิดขึ้นในหลายพื้นทีประกอบด้วยในพื้นที่อำเภอเมืองปัตตานี มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด 2 จุดทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงหม้อแปลง ส่วนที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี มีเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า 2 จุด บริเวณริมถนนรอยต่อตำบลตุยง กับตำบลดอนรัก ทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 2 ต้น อีกจุดหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ในร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ใกล้แยกดอนรัก ฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่ เขตอำเภอหนองจิก จุดนี้เพลิงโหมกระหน่ำรุนแรง ต่อมายังมีระเบิดใกล้กับปั๊มน้ำมันอีก 1 จุด คาดว่าคนร้ายวางเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้

ที่ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี คนร้ายยิงก่อกวนจุดตรวจของทหารพราน 2 จุดบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 (ปัตตานี-นราวาส) ในพื้นที่ตำบลตันหยงดาลอ และยังมีเหตุเผายางรถยนต์บนถนนอีก 1 จุด / อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 42 ท้องที่ตำบลเตราะบอน ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 4 ต้น ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

นอกจากนั้น ในพื้นที่อำเภอจะนะ และอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นรอยต่อกับสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มีเหตุระเบิดและกราดยิงอีกอย่างน้อย 4 จุด เป้าหมายมีทั้งโชว์รูมรถยนต์ หม้อแปลงไฟฟ้า มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า มีเหตุการณ์สร้างสถานการณ์หลายจุด ทราบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ พลฯ นพพล แก้วเพชร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังเข้าพื้นที่ไม่ได้ และได้ประชุมติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืน โดยในช่วงเช้าวันนี้ เตรียมส่งชุดEOD เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ลำดับเหตุการณ์โจรใต้ป่วนเมือง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

1.คนร้ายยิงนายซาฟูวัน มะลี บาดเจ็บ ที่บ้านละหาร ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
2.วางระเบิดพื้นที่บ้านพระพุทธ ต.เทพา อ.จะนะ จ.สงขลา ชาวบ้านบาดเจ็บ 3 ราย
3.เผายางรถบนเส้นทาง 4.2 พื้นที่บ้านกอตอ ต.ละหาร จ.ปัตตานี
4.ยิงปืนบ้านกะลาพอ ต.เตราะบอน จ.ปัตตานี
5.ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย ที่ จ.ปัตตานี
6.วางระเบิดหน้าศูนย์รถยนต์อีซุซุจะนะ จ.สงขลา
7.ยิงหม้อแปลงไฟ หน้าห้างโลตัสจะนะ จ.สงขลา
8.ระเบิดไฟฟ้าหักโค่นขวางเส้นทาง 42
9.ยิงรปภ.ศูนย์รถยนต์อีซุซุจะนะเสียชีวิต จ.สงขลา
10.วางระเบิด 7-11 ปั๊มปตท.ดอนยางขาไปหาดใหญ่
11.วางระเบิดเสาไฟฟ้าเสียหาย6ต้น พื้นที่บ้านบาโงมูลง ต.เตราะบอน จ.ปัตตานี
12.วางระเบิดทางเข้า อบต.กาเยาะมาตี ไม่มีผู้บาดเจ็บ

สรุปพื้นที่เกิดเหตุ จ.ปัตตานี 6 จุด จ.นราธิวาส 2 จุด และ จ.สงขลา 4 จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook