เด่นคุณปณิธานแน่วแน่ยึดหลักคำสอนพ่อหลวง

เด่นคุณปณิธานแน่วแน่ยึดหลักคำสอนพ่อหลวง

เด่นคุณปณิธานแน่วแน่ยึดหลักคำสอนพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เด่นคุณ งามเนตร' ปณิธานแน่วแน่ยึดหลักคำสอน 'พ่อหลวง' เริ่มต้นทำจิตอาสาร่วมกับแฟนคลับ เก็บขยะบริเวณรอบสนามหลวง

พระเอกหนุ่ม "เด่นคุณ งามเนตร" ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพร้อมกับแฟนคลับ โดยได้นำ อาหาร ผลไม้ ผ้าเย็น มาแจกให้กับเหล่าประชาชนที่มารอเข้ากราบพระบรมศพ และหลังจากนั้นยังได้ช่วยกันเดินเก็บขยะบริเวณรอบสนามหลวงอีกด้วย

เด่นคุณ เผยว่า "วันนี้นัดกับกลุ่มแฟนคลับ มาร่วมกันแจกขนมปัง ส้ม ผ้าเย็น และของใช้ทั่วไป หลังจากแจกเสร็จก็ร่วมกันเดินเก็บขยะ ผมมาเป็นครั้งที่ 3 แล้วพอดีวันนี้ผมว่าง ปกติจะถ่ายละครอาทิตย์ละ 3 วัน เวลาว่างที่มีก็เลยอยากมาช่วยทำประโยชน์ แต่ผมคิดว่าประชาชนที่มาควรจะเตรียมตัวมาให้พร้อม พกน้ำ ยาดมใส่ไว้ในกระเป๋า และถุงเล็กๆ ไว้ใส่ขยะ ถ้าแต่ละคนช่วยกันเก็บขยะร่วมกันก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดี อยากให้ทุกคนเตรียมความพร้อมในเรื่องเหล่านี้ครับ"

เด่นคุณ เผยต่อว่า "ผมเคยได้มีโอกาสรับเสด็จในหลวง ผมจำได้ว่าสมัยอยู่มัธยมศึกษาตอนต้น พระองค์เคยเสด็จไปที่จังหวัดอุบลราชธานี ตอนนั้นผมเป็นนักดนตรีวงโยธวาธิต ซึ่งผมเคยเห็นพระพักตร์พระองค์ท่านใกล้ ๆ เป็นบุญของผมมากๆ และจำได้ว่าคุณตาเคยเล่าเรื่อง ฝนหลวง ให้ฟังว่าถ้าเจอเฮลิคอปเตอร์ก่อนฝนตกแสดงว่าเป็นฝนหลวงและสิ่งที่ผมชอบที่สุดเกี่ยวกับพระองค์ท่าน คือ พระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี กีฬา มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เรานำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ แนวทางที่ท่านสอนสามารถนำมาปรับใช้ อย่างเช่น เรื่องการเล่นดนตรี เป่าทรัมเป็ต เล่นกีตาร์ เปียโน และเครื่องดนตรีทุกอย่าง ผมยึดต้นแบบการเล่นดนตรีแบบพระองค์ท่านมาตั้งแต่เด็กแล้ว เวลาเข้าห้องดนตรีจะเห็นรูปพระองค์ท่านทรงดนตรีตลอด ที่สำคัญผมเคยมีโอกาสเล่นดนตรีกับค่ายเป่าจินจงถวายพระองค์ตอนที่พระองค์ประทับอยู่ที่ โรงพยาบาลศิริราช ด้วย ถือเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของผม สำหรับปณิธานต่อจากนี้ที่ผมจะทำเพื่อถวายพระองค์ท่าน คือ จะดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นคนดี"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook