ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินคดี น็อต เผยดูคลิปกราบรถแล้วรับไม่ได้

ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินคดี น็อต เผยดูคลิปกราบรถแล้วรับไม่ได้

ผบ.ตร. สั่งเร่งดำเนินคดี น็อต เผยดูคลิปกราบรถแล้วรับไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 พ.ย.) พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดี นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อต ดารา พิธีกร ถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์ของตัวเอง และได้ลงจากรถไปทำร้ายร่างกาย และบังคับ นายกิตติศักดิ์ สิงโต ผู้ขับรถจักรยานยนต์ให้กราบรถ จนเกิดกระแสทางโซเชียลมีเดียอย่างหนัก ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้รีบดำเนินการ เพราะหลังจากดูคลิปแล้ว เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

สำหรับคดีนี้ แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือ ความผิดตามพ.ร.บ.จราจร ที่เมื่อเฉี่ยวชนแล้วไม่หยุดรถ เพื่อแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ ส่วนที่สองคือ การทำร้ายร่างกาย ซึ่งทั้งสองส่วนนี้เป็นความผิดลหุโทษ หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน ได้เรียกทั้งคู่มาสอบปากคำ และได้แจ้งข้อหากับน็อต ในข้อหาทำร้ายร่างกายและจิตใจ

ส่วนการสอบปากคำ นายกิตติศักดิ์ ให้การยอมรับว่า เป็นผู้ชนและหนีจริง ซึ่งหลังจากการสอบสวน ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไปชั่วคราว หลังจากนี้ต้องรอความเห็นจากแพทย์ว่าจะเข้าข่ายทำร้ายร่างกายธรรมดา หรือทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส หากเป็นเหตุทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ก็จะต้องเพิ่มโทษขึ้นอีก ต้องรอทางแพทย์วินิจฉัย ลงความเห็นภายใน 1 สัปดาห์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่า นายกิตติศักดิ์ จะต้องใช้เวลารักษาตัวนานแค่ไหน ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และมินิคูเปอร์ มาตรวจสอบแล้ว ที่กองบังคับการตำรวจจราจร

พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นจากที่เห็นในคลิปวิดีโอ ยังไม่ปรากฏว่า นายกิตติศักดิ์ จะทำร้ายร่างกาย นายอัครณัฐ มีเพียง นายอัครณัฐ ทำร้ายร่างกาย นายกิตติศักดิ์ เท่านั้น และไม่มีการโต้ตอบ โดยมองว่าเหตุนี้เป็นเหตุบันดาลโทสะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดจากพื้นที่ใกล้เคียงให้ชัดเจน และสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook