เปรียบเทียบเครื่องบินส่วนตัวของโดนัลด์ ทรัมป์ กับแอร์ฟอร์สวัน ลำไหนหรูกว่า

เปรียบเทียบเครื่องบินส่วนตัวของโดนัลด์ ทรัมป์ กับแอร์ฟอร์สวัน ลำไหนหรูกว่า

เปรียบเทียบเครื่องบินส่วนตัวของโดนัลด์ ทรัมป์ กับแอร์ฟอร์สวัน ลำไหนหรูกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ก็จะมีเครื่องบินเจ็ทสุดหรูแอร์ฟอร์สวัน เป็นพานะส่วนตัว แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเขามีเครื่องบินส่วนตัวของตัวเองใช้อยู่แล้ว และดีไม่ดี เครื่องบินส่วนตัวของเขาจะหรูหรากว่าแอร์ฟอร์สวันเสียอีก จะหรูแค่ไหน travelandleisure.com ไปเจาะมาให้ชมกัน

1. เครื่องบินส่วนตัวของทรัมป์ ทรงประสิทธิภาพ : เครื่องบินของทรัมป์ ใช้เครื่องโรลส์รอยซ์ เป็นเครื่อง 757 และวอชิงตันโพส์ เคยเรียกมันว่า ทรัมป์ฟอร์สวัน ในขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เรียกมันว่า ทีเบิร์ด เครื่องบินลำนี้ มีมูลค่า 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นับเป็นเครื่องบินที่มีราคาแพง เป็นอันดับที่ 8 ของโลก เป็นหนึ่งในเครื่องบินที่บินได้เร็วที่สุดในโลก คือประมาณ 500 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นเครื่องที่สามารถรองรับที่นั่งผู้โดยสารได้ถึง 239 ที่ แต่เครื่องบินลำนี้ มีที่นั่ง 43 ที่ แต่มีทั้งห้อง ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร และห้องรับแขกอยู่ในนั้น

2. เครื่องบินลำนี้ ตกแต่งด้วยทอง : หลังจากที่ซื้อเครื่องบินลำนี้ มาจากมหาเศรษฐีพอลล์ อเลน แห่งไมโครซอฟต์ ทรัมป์ก็ลงทุนตกแต่งมันอย่างหรูด้วยท้อง 24 กะรัต ทั้งหัวเข็มขัดนิรภัย และอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ รวมทั้งอ่างล้างหน้าด้วย ซึ่งแน่นอนว่า เราไม่เห็นการตกแต่งแบบนี้ในแอร์ฟอร์สวัน

3. การตกแต่งภายใน ด้วยอุปกรณ์ที่สั่งทำมาเปนพิเศษทั้งหมด : ทุกสิ่งทุกอย่างที่นำมาตกแต่ง เป็นของแพง และสั่งทำเป็นพิเศษ มีทั้งการตกแต่งด้วยไม้ ด้วยไหม แต่เครื่องของประธานาธิบดีนั้น มักจะใช้การตกแต่งแบบเรียบ ๆ โทนสีเบจ สีน้ำตาล และเทา ไม่ได้มีการใช้ไม้ที่หรูหราราคาแพงขนาดนี้

4. เครื่องบินของทรัมป์มีโรงภาพยนตร์อยู่บนนั้น : บนเครื่องแอร์ฟอร์สวัน มีห้องประชุม แต่สำหรับเครื่องของทรัมป์ มีทีวีจอยักษ์ มีภาพยนตร์ให้เลือกดูกว่า 1,000 เรื่อง มีระบบเสียงชั้นเลิศ เรียกได้ว่า เป็นเครื่องมือให้ความบันเทิงที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายอย่าง ที่มีในเครื่องแอร์ฟอร์สวัน แต่ไม่มีเครื่องบินส่วนตัวของทรัมป์ เช่น ที่นั่งในแอร์ฟอร์สวัน มี 76 ที่ ในขณะที่ของทรัมป์ มี 43 ที่ และแอร์ฟอร์สวัน มีขนาดใหญ่กว่า เดินทางด้วยความเร็วสูงกว่าคือ 600 ไมล์ต่อชั่วโมง และสามารถเติมน้ำมันกลางอากาศได้ อีกทั้งตรวจจับอาวุธ และมีโรงพยาบาลเล็ก ๆ อยู่บนเครื่องด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปรียบเทียบเครื่องบินส่วนตัวของโดนัลด์ ทรัมป์ กับแอร์ฟอร์สวัน ลำไหนหรูกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook