โวยทั้งหมู่บ้าน เจอทวงหนี้ประปาย้อนหลัง 9 ปี ทั้งที่ไม่เคยค้าง

โวยทั้งหมู่บ้าน เจอทวงหนี้ประปาย้อนหลัง 9 ปี ทั้งที่ไม่เคยค้าง

โวยทั้งหมู่บ้าน เจอทวงหนี้ประปาย้อนหลัง 9 ปี ทั้งที่ไม่เคยค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่ที่ 1 ตำบลเขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ จำนวนกว่า 100 ครัวเรือน ว่า ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานของ อบต.เขาดิน เนื่องจากทาง อบต.ได้ส่งหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปาจากชาวบ้าน ซึ่งแต่ละรายมียอดค้างตั้งแต่หลักร้อยบาทถึงถึงหลักหมื่นบาท โดยเป็นยอดค้างตั้งแต่ปี 2550-2557 ซึ่งแต่ละคนจะมียอดแจ้งไม่เหมือนกัน แต่ชาวบ้านยืนยันว่า ค่าน้ำดังกล่าว ไม่ได้มีการค้างชำระ แต่เป็นการบริหารที่ไม่เป็นระบบของ อบต.เอง จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนอย่างมาก

นางสาวจิราพร บุญฤทธิ์ ชาวบ้านที่ได้รับหนังสือทวงหนี้ ระบุว่า บ้านของตนได้รับหนังสือทวงค่าน้ำประปาเช่นเดียวกับชาวบ้านรายอื่นๆ โดยในหนังสือระบุว่า มียอดค้างค่าน้ำตั้งแต่เดือน พย.2552 ถึงเดือนตุลาคม 2556 รวมเป็นเงิน 4,578 บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะค้างค่าน้ำตั้งหลายปี เช่นเดียวกับบ้านของนางสมโชค พันมุข มียอดค้างตั้งแต่เดือนมีนาคม 2550 จนถึงเดือน มีนาคม 2555 รวมเป็นเงิน 10,866 บาท ซึ่งทางชาวบ้านได้เดินทางไปที่ อบต. และแจ้งไปแล้วว่า ไม่ได้ค้าง แต่ทาง อบต.ก็ยังคงยืนยันว่ามียอดค้างอยู่ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ผิดพลาดจากการบริหารของ อบต.ที่ไม่ทำงานเป็นระบบ เมื่อขอดูหลักฐานค้างก็ไม่มี และไม่มีชาวบ้านรายใด เก็บบิลค่าน้ำไว้นานเกือบ 10 ปีด้วย

สำหรับหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปาดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่ามีนับร้อยรายที่ได้รับและทาง อบต.ได้ให้ไปประชุมประนอมหนี้ แต่หากไม่ปฏิบัติตาม ก็อาจจะดำเนินการตามข้อบัญญัติของ อบต. เรื่องการใช้น้ำประปาและการบริหารจัดเก็บค่าน้ำประปา พศ.2557 ต่อไป ลงนามโดยนายบุญภาส ซื่อตรง นายก อบต.เขาดิน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ ไปที่ นายบุญภาส แต่ไม่รับสาย ซึ่งจะได้ติดต่อ เพื่อสอบถามถึงที่มาของการทวงหนี้ค่าน้ำประปาในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook