บช.น.พร้อมรับมือจราจรบอลโลกไทย-ออสเตรเลีย

บช.น.พร้อมรับมือจราจรบอลโลกไทย-ออสเตรเลีย

บช.น.พร้อมรับมือจราจรบอลโลกไทย-ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บช.น. เตรียมรับมือการ จร. การแข่งขันฟุตบอลโลกไทย - ออสเตรเลีย พรุ่งนี้

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รรท.ผบช.น. (ดูแลงานจราจร) และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร. ประชุมสั่งการจราจรประจำวัน เพื่อทราบปัญหาการจราจรจะได้นำมาปรับปรุงแก้ไขทันท่วงทีและวางแผนการจัดการจราจรพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ

บช.น. ขอประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่อาจส่งผลกระทบด้านการจราจร ในวันอังคาร ที่ 15 พ.ย. 59 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก จะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยมีกำหนดการแข่งขันเวลา 19.00 น. ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมประมาณ 50,000 คน นอกจากนี้ กำหนดการแข่งขันยังเป็นวันทำงานปกติไม่ใช่วันหยุดราชการ อาจจะส่งผลกระทบด้านการจราจรและทำให้การจราจรติดขัดไปยังพื้นที่ต่อเนื่องเป็นวงกว้าง

ในการเตรียมความพร้อมจัดการจราจรในการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ บช.น. ได้สั่งการให้ บก.น.4 และ บก.จร. ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กว่า 100 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามถนนรามคำแหง ถนนหัวหมาก และตามจุดตัดทางร่วมทางแยกที่ต่อเนื่อง เพื่อเร่งระบายรถ พร้อมทั้งให้ สน.หัวหมาก ประชาสัมพันธ์โดยใช้เครื่องขยายเสียง จัดทำป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง และให้จัดเตรียมรถยกเพื่อดำเนินการยกรถที่จอดกีดขวางหรือจอดซ้อนคัน

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ที่จะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดนี้ ควรเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งจะได้รับความสะดวกมากกว่า เนื่องจากสถานที่จอดรถไม่สามารถรองรับปริมาณรถของแฟนบอลทุกท่านได้ หากประชาชนท่านใดไม่มีความจำเป็นผ่านเส้นทางที่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลฯ ควรหลีกเลี่ยง ถนนรามคำแหง ถนนหัวหมาก และถนนใกล้เคียงโดยรอบในช่วงเวลาที่มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลฯ ดังกล่าวด้วย แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องผ่าน ควรกำหนดช่วงเวลาเดินทางให้เหมาะสม สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่หมายเลข 1197 และเว็บไซต์ www.trafficpolice.go.th 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook