ผู้พิพากษาหญิง เจ้าของวลี "มึงสังวรไว้นะ..." เสียชีวิต

ผู้พิพากษาหญิง เจ้าของวลี "มึงสังวรไว้นะ..." เสียชีวิต

ผู้พิพากษาหญิง เจ้าของวลี  "มึงสังวรไว้นะ..." เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ย.) นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ น.ส.ชิดชนก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เสียชีวิตลงที่บ้านพักย่านเสนานิคม

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ต้องรอผลการชันสูตรก่อน ขณะนี้ทางญาติยังไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบ และยังไม่กำหนดวันสวดพระอภิธรรมที่วัดใด

ส่วนการสอบวินัย ยังอยู่ระหว่างการกำหนดวาระให้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) พิจารณา คงยุติไปโดยปริยาย เพราะได้เสียชีวิต สำหรับคดีความต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นจบหมดทุกคดีแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ชิดชนก ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษามากว่า 10 ปีแล้ว และเคยถูกดำเนินคดี ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีจอดรถกีดขวางการจราจร บริเวณถนนพหลโยธิน หน้าศาลอาญา เมื่อ ปี 2555 ถูกศาลพิพากษาปรับ 1 พันบาท

และยังถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและทำให้เสียทรัพย์ กรณีปาข้าวกล่องใส่รถ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อปี 2556 และศาลพิพากษา จำคุก 2 เดือน ปรับ 2 พันบาท แต่รับสารภาพมีเหตุลดโทษ โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี

ต่อมา วันที่ 20 ม.ค.2559 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปขณะ น.ส.ชิดชนก เข้าไปติดต่อราชการที่กรมการขนส่งทางบก และด่าทอเจ้าหน้าที่ หลังพบว่ารถยนต์ของตัวเองที่จอดไว้หน้าอาคารถูกใบสั่ง พร้อมแสดงบัตรประชาชนแล้วตะโกนลั่นว่า "มึงสังวรไว้นะ ว่ากูหนะเป็นนายของมึง" ก่อนที่จะขับรถออกไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สำนักงานศาลยุติธรรม ได้มีคำสั่งให้ น.ส.ชิดชนก ไปช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยทำงานด้านเอกสาร ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาคดี

โดยมีข้อมูลว่า น.ส.ชิดชนก มีประวัติป่วยทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ และต้องทานยารักษาตลอดเวลา โดยมีอาการดังกล่าวมาประมาณ 2 ปี แล้ว และทราบว่าก่อนเกิดเหตุนางสาวชิดชนก ไม่ได้ทานยา อาการป่วยจึงกำเริบ ไม่สามารถควบคุมสติอารมณ์ได้ ต่อมาได้รับการรักษาจนอาการจนดีขึ้นตามลำดับ กระทั่งมาเสียชีวิตในวันนี้ (15 พ.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook