ชาวเกาะปันหยีพังงาเล่าความรู้สึกที่มีต่อในหลวงร.9

ชาวเกาะปันหยีพังงาเล่าความรู้สึกที่มีต่อในหลวงร.9

ชาวเกาะปันหยีพังงาเล่าความรู้สึกที่มีต่อในหลวงร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเกาะปันหยี พังงา ปลาบปลื้มพระมหากรุณาธิคุณครั้งเสด็จเยี่ยมราษฎร เล่าความรู้สึกที่มีต่อในหลวง ร.9

ที่บ้านเกาะปันหยี หมู่ 2 ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา หมู่บ้านกลางทะเล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.พังงา เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จเยี่ยมราษฎรในวันที่ 17 เมษายน 2516 โดยได้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะพระราชทานเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม แก่คนชราและคนยากจน พร้อมพระราชทานอุปกรณ์การเรียนแก่เด็กนักเรียน ร.ร.เกาะปันหยี ในการนี้ทรงมีพระราชปฏิสันถารถึงความทุกข์สุขของราษฎรที่เฝ้ารอรับอยู่อย่างแน่นขนัด และได้เสด็จทอดพระเนตรสภาพของหมู่บ้าน พร้อมโปรดเกล้าฯให้หน่วยแพทย์ พอ.สว.ตรวจรักษาราษฎรที่มารอเฝ้ารับเสด็จ

นายฝา ศรีทอง อายุ 75 ปี ชาวเกาะปันหยี กล่าวว่า ชาวเกาะปันหยีทุกคนต่างรู้สึกเสียใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยตนเองไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าในหลวงจะเสด็จมาเยี่ยมราษฎรบนเกาะปันหยี สามารถกล่าวได้เลยว่าที่ชาวเกาะปันหยีอยู่ดีกินดีในทุกวันนี้ ก็เพราะพระบารมีปกเกล้าปกกระหม่อมของพระองค์ท่านที่ได้เสด็จมาเยี่ยมราษฎร เพราะหลังจากนั้นทางราชการก็ได้เข้ามาพัฒนาความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพ ผู้คนก็เริ่มรู้จักและมาเที่ยวที่เกาะปันหยีกันมากขึ้น

น.ส.นุ้ย เหมมินทร์ อายุ 94 ปี ระบุว่า ตนเองนั้นหูไม่ค่อยได้ยิน เพื่อนบ้านต้องเอาธนบัตรใบละยี่สิบ มาชี้และบอกว่าพระองค์ท่านเสด็จสวรรคตแล้ว ทำให้รู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก โดยพระองค์ท่านจะสถิตในดวงใจชาวเกาะปันหยี ตราบนิรันดร์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook