แม่บ้านค่ายตากสินจันทบุรีรอกราบพระบรมศพ

แม่บ้านค่ายตากสินจันทบุรีรอกราบพระบรมศพ

แม่บ้านค่ายตากสินจันทบุรีรอกราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่บ้านค่ายตากสินจันทบุรี นั่งตากแดดหลายชั่วโมง รอเข้ากราบถวายพระบรมศพ เผย ตั้งใจเดินทางมาและรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่ทรงช่วยราษฎรให้อยู่เย็นเป็นสุข

บรรยากาศบริเวณเต็นท์พักคอยท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ ซึ่งเป็นจุดแรกที่ประชาชนจะต้องมาเข้าคิวต่อแถวเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนเดินทางมานั่งรอต่อแถวเพื่อรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่ประชาชนก็ไม่หวั่นและยอมนั่งตากแดดหลายชั่วโมง และเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดส่งผลให้ประชาชนเป็นลมแล้วหลายราย ด้านอาสาสมัครและกู้ภัย ตลอดจนจิตอาสาได้ยาดม ยาพารา แอมโมเนีย ตลอดจนพัดและร่ม มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่นั่งและยืนตากแดดอยู่บริเวณเต็นท์ แต่พบว่า ยังมีปริมาณไม่เพียงพอกับจำนวนประชาชนที่เดินทางมา

ด้าน นางกรณัฎฐ์ บุศบา อายุ 57 ปี แม่บ้านจากค่ายตากสิน จ.จันทบุรี ซึ่งเดินทางมาพร้อมคณะ รวม 22 คน ได้นั่งถือพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่แถวด้านหน้า กล่าวว่า เดินทางออกมาจากบ้านตั้งแต่ 04.00 น. และนั่งรอเข้าไปกราบถวายบังคม พระบรมศพ ตั้งแต่ 09.00 น. ที่ผ่านมา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านทุกสิ่ง ๆ ทำให้ราษฎรอยู่เย็นเป็นสุข โดยในส่วนของจังหวัดจันทรบุรี มีโครงการคลองภักดีรำไพ ซึ่งเป็นโครงการตามแนวพระราชดำริ การใช้ชีวิตตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตนเองพร้อมคณะ จึงตั้งใจเดินทางมาในวันนี้ แม้จะรอนานแค่ไหน แดดจะร้อนเพียงใด ก็ไม่เป็นอุปสรรค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook