ด่วน แผ่นดินไหว ญี่ปุ่น ขนาด 7.3 ประกาศเตือนสึนามิ

ด่วน แผ่นดินไหว ญี่ปุ่น ขนาด 7.3 ประกาศเตือนสึนามิ

ด่วน แผ่นดินไหว ญี่ปุ่น ขนาด 7.3 ประกาศเตือนสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อรายงานว่า (22 พ.ย.) เมื่อเวลา 03.59 น. ตามเวลาในไทย เกิดแผ่นดินไหว บริเวณใกล้ชายฝั่งทางด้านตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ที่ละติจูด 37.38 องศาเหนือ ลองติจูด 141.36 องศาตะวันออก ขนาด 7.3 ความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร

มีรายงานว่ามีการประกาศเตือนภัยสึนามิ ให้คนที่อยู่ใกล้ชายฝั่งหนีขึ้นที่สูง โดย จ.ฟุคุชิม่า ให้อพยพทันที และมีประกาศเตือนสึนามิเพิ่มขึ้นที่หมู่เกาะโอชิม่า กรุงโตเกียว บริเวณชายฝั่งทะเลมหาสมุทรแปซิฟิกทั้งหมด ตั้งแต่อาโอโมริ ถึงชิบะ

ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเพิ่มเติมอีกว่า จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ใกล้เคียงเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2554

ด้าน สถานทูตไทยในญี่ปุ่น แจ้งเตือนคนไทยหลังมีประกาศเตือนภัยสึนามิ ขอให้คนไทยที่อยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ใกล้ทะเล ปากแม่น้ำในจังหวัดอาโอโมริ อิวาเตะ มิยากิ อิบารากิ ชิบะ และหมู่เกาะอิสึ อพยพไปที่สูงที่ปลอดภัยทันที และติดตามฟังการเตือนภัยสึนามิจากทางการท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด เฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 โพสต์ข้อความว่า "เวลา 09.46 น. ทางการญี่ปุ่น ได้ประกาศลดระดับประกาศเตือนภัยสึนามิ (ระวังคลื่นสูงระดับ 1-3 เมตร) เป็นประกาศระวังภัยสึนามิ (ระวังคลื่นสูงระดับ 20 ซม. - 1 เมตร) ในพื้นที่ จ. ฟุคุชิมะ และ จ. มิยากิ แล้ว 

ทั้งนี้ ขอให้คนไทยในพื้นที่ดังกล่าว ติดตามข่าวและปฏิบัติตามประกาศของทางการท้องถิ่น และขอให้พำนักในที่ปลอดภัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook