หญิงชาวกาตาร์ถูกปล้นในปารีส สูญกว่า 5 ล้านยูโร

หญิงชาวกาตาร์ถูกปล้นในปารีส สูญกว่า 5 ล้านยูโร

หญิงชาวกาตาร์ถูกปล้นในปารีส สูญกว่า 5 ล้านยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ย.) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงปารีสว่ามีหญิงชาวกาตาร์ 2 คน ถูกปล้นบนถนนเมอร์เตอร์เวย์ของกรุงปารีส ทำให้สูญเสียทรัพย์สินไปเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 5.3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ โดยโจรเหล่านี้ พุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวที่ร่ำรวยที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ผู้หญิงทั้งสองคนเพิ่งออกจากสนามบิน La Bourget ซึ่งอยู่ทางเหนือของปารีสและนั่งมาในรถ Bentley กับคนขับรถ จากนั้นก็มีชายสวมหน้ากาก 2 คน ฉีดสเปรย์แก๊สน้ำตาใส่และปล้นทุกสิ่งทุกอย่างในรถไป ทั้งเครื่องเพชร เสื้อผ้า กระเป๋า สัมภาระ

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว Kim Kardsahian ดาราสาวชาวอเมริกันถูกโจรปล้นเครื่องเพชรไป ที่อพาร์ทเม้นหรู ใจกลางกรุงปารีส ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่าเป็นการปล้นที่อุกอาจใช้ปืนจี้ และยังได้เพชรที่ใหญ่ที่สุด จากการปล้นบุคคล ในรอบ 20 ปี

มีรายงานอีกว่า ในเดือนเดียวกันนี้ ก็เกิดเหตุกับ Mallika Sherawat ดารา Ballywood เช่นกัน เธอถูกชกใบหน้า และฉีดสเปรย์แก๊สน้ำตา โดยกลุ่มผู้ชายสวมหน้ากาก 3 คน กรุงปารีสเช่นกัน ซึ่งดาราชายวัย 40 ปี ที่มากับเธอ บอกว่า พวกเขากำลังกลับที่พัก ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์หรู และชายสามคน จู่โจมเพื่อชิงกระเป๋าของเธอ

การจู่โจมหญิงชาวกาต้าร์นี้ เกิดที่ถนนมอร์เตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปทางเหนือของปารีส ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยว เดินทางมากับรถหรูเป็นประจำ และเป็นที่ทราบกันว่านักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง มีเงินสดมาเป็นจำนวนมาก และพวกโจร จะฉวยโอกาสในช่วงรถติดบริเวณใกล้ ๆ อุโมงค์ Landy ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่ยาวถึง 1.3 กิโลเมตร

เดือนก่อนหน้านี้ มีการปล้นผู้โดยสารแท็กซี่ในจุดดังกล่าว รวมความเสียหายประมาณ 100,000 ยูโร และเมื่อปีก่อนนักสะสมงานศิลปะชาวไต้หวันถูกปล้นโดยคนร้าย 3 คน ได้ทรัพย์สินไปถึง 4 ล้านยูโร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook