พิชัยตอกกรณ์เช็คช่วยชาติ รบ.อภิสิทธิ์ล้มเหลว

พิชัยตอกกรณ์เช็คช่วยชาติ รบ.อภิสิทธิ์ล้มเหลว

พิชัยตอกกรณ์เช็คช่วยชาติ รบ.อภิสิทธิ์ล้มเหลว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อดีตรัฐมนตรีฯพิชัย' ตอกกลับ 'กรณ์' เช็คช่วยชาติ รบ.'อภิสิทธิ์' ล้มเหลว แจกแล้วเศรษฐกิจติดลบต่ออีก 6 เดือน ชี้ไทยเข้มแข็งมีแต่ข่าวทุจริต แนะ ปชป. พัฒนาวิธีคิดนโยบาย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ตามที่ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุการแจกเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยอ้างว่าช่วยฟื้นเศรษฐกิจได้นั้น อยากให้ นายกรณ์ กลับไปดูผลการแจกเช็คช่วยชาติ ที่แจกในเดือนมีนาคม 2552 ว่า หลังจากแจกแล้ว 3 เดือนถัดมา เศรษฐกิจในไตรมาส 2 ยังติดลบ -4.9% และ ถัดมาอีก 3 เดือนในไตรมาสที่ 3 ก็ยังติดลบ -2.8% ซึ่งเป็นการติดลบ 6 เดือน หลังจากแจกเช็คช่วยชาติ ซึ่งแสดงว่าการแจกเช็คช่วยชาตินั้นล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง รัฐบาลจึงควรศึกษาก่อนที่จะลอกแบบการแจกเงินของพรรคประชาธิปัตย์ 

นอกจากนี้ นายพิชัย ยังระบุถึงโครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ที่ใช้เงินไป 400,000 ล้านบาท ว่ามีผลงานจับต้องได้อะไรบ้าง นอกจากโรงพัก 396 แห่ง ที่สร้างไม่เสร็จ เครื่องกดน้ำพลังแสงอาทิตย์ ทุจริตอุปกรณ์อาชีวะ ปัญหาโรงงานผลิตวัคซีน ฯลฯ ที่มีแต่ข้อครหาการทุจริต จึงอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ พัฒนาวิธีคิดนโยบาย ให้มีคนพูดถึงบ้างไม่ใช่มีแต่วาทกรรม แต่ประชาชนจับต้องไม่ได้ เพราะหากพัฒนาความคิดได้ ก็จะได้มีโอกาสชนะการเลือกก็ตั้งบ้าง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook