อื้อฉาว! พี่เลี้ยงจีนจับเด็กน้อยห้อยหัวโชว์ หัวเราะกันสนุก

อื้อฉาว! พี่เลี้ยงจีนจับเด็กน้อยห้อยหัวโชว์ หัวเราะกันสนุก

อื้อฉาว! พี่เลี้ยงจีนจับเด็กน้อยห้อยหัวโชว์ หัวเราะกันสนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตด่ากระหน่ำ ครูพี่เลี้ยงแกล้งเด็กน้อย จับห้อยหัวลงมาจากขอบหน้าต่าง ก่อนถ่ายคลิปไว้ดู จับกลุ่มหัวเราะลั่นสนุกสนาน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพน่าเวทนาใจที่เกิดขึ้นในศูนย์รับเลี้ยงเด็กอ่อนแห่งหนึ่ง กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ เมื่อมีภาพเจ้าหน้าที่หญิงสาว 3 คน ต่างสนุกสนานกับการแกล้งเด็ก ด้วยการให้ห้อยหัวลงมาจากขอบหน้าต่าง และยังกลั่นแกล้งเด็กต่างๆ นานา

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเผยให้เห็นภาพของเด็กชายวัยก่อนเข้าชั้นอนุบาล อายุราวๆ 3 ขวบ กำลังห้อยศีรษะลงมาจากขอบหน้าต่างที่สูงจากพื้นราวๆ 2 เมตร เด็กชายที่ดูเหมือนง่วงซึมและไม่ค่อยได้สติ ถูกรอบล้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่หญิงสาว 2-3 คน ที่เปลี่ยนกันเข้ามาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปไว้ และหัวเราะอย่างสนุกสนาน

จากคลิปดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่หญิงสาวต่างพยายามแกล้งเด็กชายต่างๆ นานา ทั้งไม่ยอมให้เด็กลงจากขอบหน้าต่าง และยังยกโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปหรือภาพต่อไป ทั้งที่เด็กมีอาการเบลอๆ หรือง่วงซึมอยู่ตลอดเวลา แต่พวกเธอก็ยังคงสนุกกับการแกล้งเด็กต่อไป

คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ทำให้โซเชียลมีเดียเมืองจีนลุกเป็นไฟ กระทั่งมีการตรวจสอบพบว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศูนย์รับเลี้ยงเด็กอ่อนแห่งหนึ่งในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง กลายเป็นภาพที่ถูกตำหนิอย่างรุนแรง

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการออกมาชี้แจงกับสังคมเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พร้อมกับยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เมื่่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่เด็กๆ ต้องเข้านอนกลางวัน แต่เด็กชายคนนี้กลับถูกเจ้าหน้าที่ปลุกขึ้นมาเพื่อจะกลั่นแกล้ง สร้างความบันเทิงส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกรณีทั้งหมดแล้ว โดยเบื้องต้นได้สั่งพักงานบุคคลที่อยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวเอาไว้ก่อน หากพบว่าเป็นการจงใจกลั่นแกล้งและเข้าข่ายทารุณเด็ก ก็อาจจะมีบทลงโทษสูงสุดคือให้ออกจากงานต่อไป

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเด็กชายคนดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นไม่พบว่าเด็กชายมีอาการบาดเจ็บจากสิ่งที่ถูกกระทำแต่อย่างใด แต่ทางครอบครัวก็รู้สึกไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ทำเช่นนี้กับลูกหลานของพวกเขา เจ้าหน้าที่จึงรับปากจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ทันทีที่ผลการสอบสวนออกมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook