วิจารณ์อีกคลิป ฝรั่งเทเหรียญสลึงซื้อของ ที่แท้ผิดข้อกฎหมาย

วิจารณ์อีกคลิป ฝรั่งเทเหรียญสลึงซื้อของ ที่แท้ผิดข้อกฎหมาย

วิจารณ์อีกคลิป ฝรั่งเทเหรียญสลึงซื้อของ ที่แท้ผิดข้อกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มฝรั่งคนดังที่กำลังเป็นที่พูดถึง คลิปทดสอบภาษาอังกฤษเด็กไทย ล่าสุดถูกวิจารณ์อีกคลิป เทเหรียญสตางค์ซื้อของ ชาวเน็ตชี้ผิดข้อกฎหมายเต็มๆ

(27 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ให้ความสนใจคลิปวิดีโอของ นายเนท บาร์ทลิ่ง (Nate Bartling) หนุ่มชาวอเมริกัน อดีตมิชชันนารีที่เข้ามาเผยแผ่ศาสนาเมืองไทย อีกครั้ง หลังจากที่เป็นประเด็นสังคมกับคลิปทดสอบทักษะภาษาอังกฤษของเด็กไทย ล่าสุดมีการกล่าวถึงคลิปเทเหรียญกองใหญ่ นำไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า เมื่อฝรั่งนำเหรียญสตางค์ เกือบ 1,600 เหรียญไปซื้อของ ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ยูทูป My Mate Nate ถูกหยิบมาเป็นประเด็น หลังจากคลิปนี้เผยแพร่ไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มียอดผู้ชมนับล้านครั้งแล้ว

คลิปดังกล่าว นายเนท เปิดเผยว่า "เหรียญสตางค์ที่เราหลายคนได้กันมาเยอะแยะจนไม่มีที่เก็บ แต่ผมเก็บครับ ผมเก็บมาตลอดตั้งแต่ผมมาอยู่ที่เมืองไทย วันนี้ผมจะได้ใช้เหรียญเหล่านี้สักที ผมขอบอกว่า พนักงานเซเว่นสุดน่ารัก และมีความอดทนที่ผมไม่อยากจะเชื่อเลย"

ภาพที่เห็นในคลิปวิดีโอ นายเนท ได้นำเอาเหรียญสตางค์ที่บรรจุใส่ถุงนำไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ โดยเป็นเหรียญกองใหญ่ที่ยังไม่ได้นับประมวลราคา ก่อนจะให้พนักงานหญิงคนหนึ่งช่วยนับให้เพื่อซื้อสินค้า กระทั่งนับได้ครบถ้วนตามราคาสินค้าและสามารถใช้จ่ายแลกเปลี่ยนได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสอีกครั้ง ทำให้มีผู้คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปทดสอบที่ชายชาวต่างชาติคนนี้ทำกับคนไทย ซึ่งกรณีคลิปเทเหรียญซื้อสินค้านี้ ถือว่าเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากมีข้อกำหนดในการใช้เหรียญชำระหนี้ตามกฎหมายอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเหรียญสตางค์ (25 หรือ 50 สตางค์) ใช้ชำระหนี้ได้คราวละไม่เกิน 10 บาท หรือ เหรียญ 1 บาท ชำระหนี้ได้คราวละไม่เกิน 500 บาท เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook