ครูสาวบุรีรัมย์นำเงินตัดหนี้ แต่โดนเจ้าหน้าที่แบงก์ยัดหนี้เพิ่ม

ครูสาวบุรีรัมย์นำเงินตัดหนี้ แต่โดนเจ้าหน้าที่แบงก์ยัดหนี้เพิ่ม

ครูสาวบุรีรัมย์นำเงินตัดหนี้ แต่โดนเจ้าหน้าที่แบงก์ยัดหนี้เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสาวร้องเรียนสื่อ หลังนำเงินไปตัดหนี้ แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารในจังหวัดบุรีรัมย์ไม่ให้ใบเสร็จ แถมยังมีพิรุธ อาจมีการนำเงินดังกล่าวไปใช้ เพราะยอดหนี้ไม่ลดลง และมีไอ้โม่งจ่ายหนี้ส่วนนี้ให้ทุกเดือน หวั่นหนี้ก้อนใหญ่ดังกล่าวตกเป็นของตัวเองภายหลัง ล่าสุดแบงก์ยันพบเคสในกรณีดังกล่าว 10 ราย เร่งตรวจสอบให้ความเป็นธรรม

วันนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีครูโรงเรียนบ้านเสม็ด อำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 5 ราย ร้องผ่านสื่อว่าถูกธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาธานีบุรีรัมย์ ยัดหนี้ให้รายละกว่า 1,000,000 บาท เนื่องจากธนาคารซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าหน้าที่สินเชื่อ ไม่นำเงินที่ครูกู้เพิ่มไปตัดหนี้เก่าตามระบบ

ทำให้ครูหลายรายต้องเป็นหนี้ 2 สัญญา คือ สัญญาเก่าและใหม่ ทั้งที่ตามระเบียบเงินในสัญญาใหม่ จะต้องถูกตัดไปชำระสัญญาเก่า ผู้กู้จะได้รับเงินโอนเข้าเพียงส่วนต่างที่กู้เพิ่มเท่านั้น ทำให้กับครูที่จังหวัดบุรีรัมย์ต่างเดือดร้อน เพราะถูกธนาคารหักเงินในบัญชีเงินเดือนจนเงินเดือนไม่พอหัก

โดยมีครูโรงเรียนไพศาลพิทยาคม อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความเดือดร้อนในลักษณะเดียวกันอีก 2 ราย คือนางศรุตา ประทุมภาพ ครูคศ.1 และนางนิตยา สาธร ครูคศ.1 ได้รับใบแจ้งหนี้ 2 รายการ ทักท้วงกลับถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารบ่ายเบี่ยง

นางศรุตา ประทุมภาพ กล่าวว่า ตนกู้เงินครั้งแรกเมื่อเดือน ก.พ. 58 จำนวนเงิน 300,000 บาท ถูกหักเงินเดือนๆ ละ 2,700 บาท แต่เมื่อเดือน มิ.ย. 58 ทำเรื่องเพิ่มวงเงินเป็น 800,000 บาท เพื่อนำไปหักหนี้เก่า 300,000 บาท ได้เงินเข้าบัญชี 500,000 บาท ซึ่งจะต้องจ่ายรายเดือนๆละ 7,100 บาท โดยธนาคารได้หักเงินบัญชีเรื่อยมาตามปกติ

แต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนกู้เงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูต้นสังกัด จำนวนเงิน 1,400,000 บาท เอาเช็คไปเบิกเงินสดที่ธนาคาร สาขาประโคนชัย 800,000 บาท เดินทางไปกับเพื่อน ไปที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาธานีบุรีรัมย์ เอาไปปลดหนี้ทั้งหมดที่มีอยู่ เมื่อขอใบเสร็จรับเงินจากเจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันการชำระหนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มี เพราะเป็นการจ่ายในระบบ แต่รับรองจ่ายให้แล้ว

สิ่งที่ผิดปกติคือใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาถึงบ้านได้ระบุการชำระเงินเดือนละ 7,100 บาท ตามสัญญาเก่า แต่เลขหมายบัญชีผู้ชำระไม่ใช่เป็นของตนเอง และตนไม่เคยถูกหักเงินจำนวน 7,100 บาท ตามใบเสร็จที่ส่งมา ซึ่งคาดว่ามีใครคนใดคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เป็นผู้ชำระให้ เพราะเกรงจะมีความผิด ตอนนี้มีความกังวลใจมาก เพราะหากปล่อยไว้ระยะยาว คนที่แอบไปชำระเงินให้ หยุดการจ่าย บัญชีหนี้ก็จะตกมาเป็นของตนโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook