พัทลุง เตรียมประกาศ3อำเภอประสบภัยพิบัติ

พัทลุง เตรียมประกาศ3อำเภอประสบภัยพิบัติ

พัทลุง เตรียมประกาศ3อำเภอประสบภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.พัทลุง เตรียม ประกาศ 3 อำเภอ ประสบภัยพิบัติ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง 3 วัน ประชาชนมเดือนแล้วกว่า 5,000 ครัวเรือน

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ซึ่งน้ำได้ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วม โดยเฉพาะบริเวณ หมู่ที่ 9 หมูที่ 11 ตำบลชะม่วง อำเภอควนขนุน น้ำได้ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด ลงสู่ฝายท่าแนะในอำเภอศรีบรรพต ซึ่งฝายท่าแนะไม่สามารถรองรับน้ำได้จึงเปิดประตูระบายสูงสุดลงลำคลองท่าแนะ ส่งให้บริเวณดังกล่าวซึ่ง

อยู่ด้านใต้ถูกน้ำท่วมสูงระดับน้ำ 1.20 เมตร ถูกตัดจากโลกภายนอก ชาวบ้านกว่า 200 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน ตระเวนชานแดนที่ 434พัทลุง ทหารจากหน่วยพัฒนา นพค. 43 นำรถยนต์ขนาดใหญ่พร้อมเรือ รับส่งประชาชนที่ออกมาหาซื้ออาหาร ขณะเดียวกัน น้ำที่ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดลงสู่ฝายท่าแนะ นั้นได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนสายอำเภอควนขนุน - อำเภอศรีบรรพต ผู้ใช้เส้นทางอำเภอศรีบรรพต รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้อีกทั้งกระแสน้ำไหลแรง นอกจากนั้น ยังส่งผลให้น้ำท่วมผิวถนนสายเอเชีย บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน ฝั่งขาขึ้น กทม. ระดับสูงเกือบ 40 ซม. รถยนต์ที่สัญจรผ่านวิ่งเพียงช่องทางเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารคอยบริเวณความปลอดภัย ซึ่งฝนตกที่ลงมาอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มคาดว่า ต้องปิดถนนฝั่งดังกล่าวและเปิดให้วิ่งสวนทางฝั่งขาล่องใต้

ทางด้าน นายชวลิต นิฒรรัตน์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง ส่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง สำรวจเบื้องต้นพบว่ามีน้ำท่วมทั้ง 11 อำเภอของจังหวัดพัทลุง โดยมีสภาพน้ำท่วมหนักใน 3 อำเภอ 20 ตำบล 40 หมู่บ้าน ของอำเภอเมือง อำเภอควนขนุน และอำเภอกงหรา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า 5,000 ครัวเรือน ไร่นาและสวนผลไม้ถูกน้ำท่วม กว่า 50,000 ไร่ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดพัทลุง เตรียมประกาศเขตพื้นที่ประสบภัย 3 อำเภอดังกล่าวแล้ว เนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อความสะดวกในการช่วยเหลือประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook