ภาพหลุดว่อน เจ้าอาวาสวัดดังจำนนต่อหลักฐาน ยอมสึกแล้ว

ภาพหลุดว่อน เจ้าอาวาสวัดดังจำนนต่อหลักฐาน ยอมสึกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดดังเมืองขอนแก่น ยอมสึกจากพระ หลังพบภาพสนิทสนมสีกหลุดว่อนโซเชียลฯ ญาติโยมแปลกใจ ทำไมถึงเป็นแบบนี้

หลังจากที่มีภาพหลุดคล้าย พระครูโอภาสธรรมวิภัช อายุ 54 ปี เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน อำเภอเมืองขอนแก่น ระหว่างเดินคู่หญิงสาวคนหนึ่งไปตามสถานที่ต่างๆ แม้ในงานแต่งงาน โดย พระครูโอภาสธรรมวิภัช แต่งตัวเป็นฆราวาส สวมหมวกและมีการถ่ายภาพคู่ ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่าบุคคลในภาพถ่ายใช่พระครูโอภาสธรรมวิภัชหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดศรีสว่างโนนทัน พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากเข้ามาในวัดเพื่อสอบถามว่าภาพที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลมีเดียเป็นภาพจริงหรือไม่ หรือแค่ภาพตัดต่อเพื่อทำลายพระครูโอภาสธรรมวิภัชให้เสียชื่อเสียง ก่อนจะได้พบกับ นายเรือง สุระเสียง อายุ 75 ปี ไวยาวัจกรณ์ของวัดศรีสว่างโนนทัน

นายเรือง เปิดเผยว่า ตอนนี้ในโลกโซเชียลได้เสนอภาพข่าวพระครูโอภาสธรรมวิภัชแต่งตัวเป็นฆราวาสไปเดินคู่กับหญิงสาวคนหนึ่ง และไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ พร้อมถ่ายภาพคู่อีกด้วย ขณะนั้นยังเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน พระเณรในวัด พร้อมคณะกรรมการวัดจึงนำมาถามกับท่านเจ้าอาวาสท่านก็ยอมรับเป็นความจริงในภาพถ่าย

โดยเจ้าอาวาสบอกว่า ได้มีหญิงคนดังกล่าวมาทำบุญที่วัดนานถึง 1 ปี และ หลังออกพรรษาปีนี้ท่านได้ออกจากวัดไป 3-4 คืน โดยไม่ทราบว่าไปจำพรรษาที่ไหน หลังจากนั้นมาก็มีภาพข่าวดังกล่าวแชร์ไปทั่ว เป็นภาพที่เป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างศรีโนนทันเดินคู่กับหญิงสาว อีกทั้งยังไปงานแต่งานในเขต อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทางคณะกรรมการวัด รวมทั้งพระเณร ยอมรับไม่ได้เพราะเป็นสิงที่เสื่อมเสียกับวัดและวงการพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดศรีสว่างโนนทันเป็นวัดที่มีชื่อเสียงใน จ.ขอนแก่น มีญาติโยมมาทำบุญและมีกิจกรรมทางศาสนามาโดยตลอด

ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางวัดจึงมีการประชุมกัน พร้อมกับให้ทางเจ้าอาวาสได้ชี้แจงกรณีดังกล่าว ก่อนจะยอมรับว่าคนในภาพคือตนเอง คณะกรรมการวัดจึงให้เจ้าอาวาสรับผิดชอบโดยลาสิกขาบท เมื่อเวลา 14.00 น. พระเทพกิตติรังสีที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวงได้ทำพิธีให้เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทันลาสิขาบทเป็นฆราวาสเต็มตัว

หลังจากนั้นได้มาเก็บสมบัติของท่าน ซึ่งมีเงินสดจำนวนหนึ่ง โทรทัศน์ 1 เครื่อง รถยนต์เก๋งส่วนตัว 1 คัน ออกจากวัดศรีสว่างโนนทันโดยไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน

สำหรับ พระครูโอภาสธรรมวิภัช หรือ นายสมหวัง ชาปะรัง เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เกิดวันที่ 8 สิงหาคม 2509 อุปสมบท เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2529 ณ วัดโพธิ์ใหญ่ ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี พุทธศาสตร์บัณฑิต (พธ.บ.) พุทธศักราช 2543 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน มีคติธรรม บวชเพื่อการศึกษาเล่าเรียน บวชเพื่อเพียรสร้างบารมี และบวชเพื่อหนีความทุกข์

ท่านเป็นพระนักพัฒนา และเป็นพระอยู่ในพระธรรมวินัยมาโดยตลอด โดยเฉพาะวัดศรีสว่างโนนทันท่านได้สร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ศาลาทรงไทย ศาลาศรีจันทร์สม หอระฆัง ศาลากลางน้ำ กุฏิรับรองพระเถรานุเถระ ห้องน้ำสำหรับฆราวาส 30 ห้อง ซื้อที่ดินถวายวัดร่วม 3 ล้านบาท สร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีสว่างโนนทัน และ อื่นๆที่เป็นงานกิจกรรมเพื่อสังคมในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook