อดีตเจ้าอาวาสวัดดังตั้งโต๊ะแถลง ชี้ภาพแนบชิดสีกาถูกตัดต่อ

อดีตเจ้าอาวาสวัดดังตั้งโต๊ะแถลง ชี้ภาพแนบชิดสีกาถูกตัดต่อ

อดีตเจ้าอาวาสวัดดังตั้งโต๊ะแถลง ชี้ภาพแนบชิดสีกาถูกตัดต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน จังหวัดขอนแก่น  ออกมาระบุภาพที่มีการเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เป็นการตัดต่อภาพสร้างความเสียหาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) ที่วัดศรีสว่างโนนทัน ถนนโพธิสาร บ้านโนนทัน หมู่ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสมหวัง ชาประวัง อายุ 50 ปี อดีตพระครูโอภาสธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน ได้เข้าพบกับ นายเรือง สุระเสียง ไวยาวัจกรณ์ของวัด พระลูกวัดในวัด เพื่อขอมอบกุญแจรถยนต์ของวัด จำนวน 3 คัน พร้อมสมุดบัญชีของธนาคารกรุงเทพฯ ใช้ชื่อวัดศรีสว่างโนนทัน ที่มีเงินสดในบัญชี 1,716,714 บาท สมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ในชื่อของเงินบำรุงการศึกษาภิกษุ สามเณร ของวัดศรีสว่างโนนทัน เงินสดในบัญชี 17,040 บาท ธนาคารเกียรตินาคิน ในชื่อ สรภัญญะของวัดศรีสว่างโนนทัน ที่มีเงินสดในบัญชี 67,913 บาท 

หลังจากนั้นนายสมหวัง พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด และพระในวัดศรีสว่างโนนทัน ได้ร่วมกันแถลงข่าว ท่ามกลางผู้ศรัทธาในตัวของอดีตพระครูโอภาสธรรมวิภัช หรือ นายสมหวัง ชาประวัง โดยนายสมหวัง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มาแถลงข่าวหลังจากที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นมาว่า มีภาพต่างๆ ที่เกี่ยวกับตนเกิดในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีทั้งฝ่ายลบและบวก จึงเกิดความไม่สบายใจ

จึงได้ขอชี้แจงให้สังคมได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นมากับตน และภายในวัดศรีสว่างโนนทัน จึงไม่ต้องการให้พระศาสนา หรือเรื่องต่างๆ ที่ไม่ดีกับพระศาสนา ตนจึงได้ตัดสินใจลาสิกขาบท เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยถูกต้องตามข้อกำหนดของพระพุทธศาสนา

ตนไม่มีความผิด และเป็นเรื่องของมนุษย์ปุถุชนทั่วไปที่อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะกับภาพของตนกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นภาพที่เกิดขึ้นหลังตนสึกไปแล้ว ตนจึงเชื่อว่าภาพที่เห็นมาก่อนอาจเป็นภาพที่มีการตัดต่อขึ้นมาก็ได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่กรุงเทพฯ และสถานที่อื่นๆ

โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่ในภาพ ตนรู้จักกับเขาที่วัดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้มาทำบุญที่วัดตามปกติ แต่เมื่อมีข่าวออกไปได้มีสื่อไปว่าเขา และประณามให้เขาเสียหาย โดยที่เขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเอง แม้แต่นิดเดียว ตนจึงอยากขอโทษกับผู้หญิงที่อยู่ในภาพที่ทำให้เขาเกิดความเสียหาย

นายสมหวัง กล่าวต่อว่า ในช่วงที่เป็นเจ้าอาวาสวัดศรีสว่างโนนทัน ได้เป็นพระนักพัฒนา พระที่เคร่งครัดพระธรรมวินัย พระผู้เสียสละ รูปหนึ่งในวงการสงฆ์ของจังหวัดขอนแก่น ที่รู้จักกับตนดี เมื่อเรื่องที่ไม่ดีกับศาสนาพุทธเกิดขึ้น ตนเป็นลูกผู้ชายและไม่ต้องการให้พระผู้ใหญ่หนักใจ และสังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆ จึงได้ตัดสินใจลาสิกขาบท และให้เกิดภาพพจน์ที่ดีกับผู้หญิง ที่อยู่ในภาพกับตนด้วย

ตนจึงขอชี้แจงกับสังคมให้รับทราบในการลาสิกขาบท ซึ่งต้องขออภัยประชาชนที่ศรัทธาในวัดศรีสว่างโนนทันด้วย ผมขอลาพระทุกรูป คณะกรรมการวัดทุกคน เพื่อไปทำหน้าที่ของฆราวาส ซึ่งจะดำเนินธุรกิจในด้านการค้าเหมือนปุถุชนทั่วไปในสังคมประเทศ ซึ่งได้ตัดสินใจที่ดีที่สุด เพื่อไม่ต้องการให้พระศาสนามั่วหมองเกี่ยวกับตัวของตน โดยเฉพาะเรื่องของผู้หญิงที่เป็นภาพคู่กับตน

                     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook