สตีเฟน คิง สอนมวยเจ้าของบทประพันธ์ ทไวไลท์ อัดเละ เขียนหนังสืแหมือนชุนผ้า!

สตีเฟน คิง สอนมวยเจ้าของบทประพันธ์ ทไวไลท์ อัดเละ เขียนหนังสืแหมือนชุนผ้า!

สตีเฟน คิง สอนมวยเจ้าของบทประพันธ์ ทไวไลท์ อัดเละ เขียนหนังสืแหมือนชุนผ้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของตำนานนวนิยายสยองขวัญ สตีเฟน คิง เปิดฉากวิพากษ์วิจารณ์เจ้าบทประพันธ์ ทไวไลท์ (Twilight) อย่างดุเดือดสับเละไม่มีชิ้นดี

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการสัมภาษณ์โดย ยูเอสเอ วีคเคน เพื่อโปรโมทหนังสือเล่มใหม่ของเขา คิงกล่าวอย่างตรงไปตรงมา ว่า สเตฟานี เมเยอร์ (ผู้เขียนทไวไลท์) ไม่มีอะไรดีเลย

ทั้งนี้ คำถามที่ตั้งต้นเป็นเพียงคำถามพื้นๆ ที่สอบถามถึงการเขียนที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและยิ่งใหญ่ของ 2 นักเขียนหญิง ได้แก่ สเตฟานี เมเยอร์ และ สเตฟานี เมเยอร์สเตฟานี เมเยอร์ กับ เจ.เค โรว์ลิง (ผู้เขียน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์)

"ความแตกต่างก็คือ โจ โรลลิ่ง คือเธอเป็นนักเขียนที่วิเศษ ขณะที่สเตฟานี เมเยอร์ เธอไม่สามารถเขียนอะไรได้มากกว่าการชุนผ้า หล่อนยังเขียนไม่ดี"

คิง ยังกล่าวว่า เมเจอร์อาจจะจังหวะดี นิยายที่เธอเขียนน่าสนใจ แต่ยังขาดความเชี่ยวชาญอีกมาก เพียงแต่มันไปกระทบใจของคนส่วนหนึ่งเท่านั้น

"ผู้คนรู้สึกสนใจในเนื้อหา กรณีของเมเยอร์นั้นมันชัดเจนที่ว่าเธอเขียนเพื่อเอาใจเด็กสาวทั่วไป รวมทั้งเขียนเรื่องที่เอาใจตลาด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักใคร่และเซ็กซ์ลงในหนังสือ ซึ่งมันทำให้น่าตื่นเต้นเร้าใจ และไม่ได้บีบเค้นผู้อ่าน เพราะมันโจ่งแจ้งอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเซ็กซ์"

"ในเชิงรูปธรรม สิ่งที่สื่ออกมาก็คือบางสิ่งที่เป็น แวมไพร์ มาสัมผัสกับท่อนแขนหรือควงแขนกันไปกับหญิงสาว การสัมผัสลักษณะทั้งร้อนและหนาว สำหรับเด็กสาวทุกคนมันก็คือชวเลขของทุกความรู้สึกที่ว่าพวกเธอยังไม่พร้อมกับเรื่องเหล่านี้"

อย่างไรก็ตาม การวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบด้วยถ้อยคำที่รุนแรงของ สตีเฟน คิง ที่มีต่อนักเขียนยอดขายสูงสุดไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ คิงเคยกล่าววิจารณ์ แพร์รี่ เมสัน ผู้เขียน Erle Stanley Gardner โดยใช้คำว่า แย่มาก วิจารณ์ ดีน คนูตซ์ ระบุว่า เป็นอะไรที่ห่วยสุดๆ ส่วน เจมส์ แพ็ตเตอร์สัน ถูกวิจารณ์ว่า "เป็นนักเขียนที่แย่มาก ไม่ได้เป็นอะไรไปมากกว่าคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook