ภูทับเบิกเกิดน้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี

ภูทับเบิกเกิดน้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี

ภูทับเบิกเกิดน้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูทับเบิก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี - นักท่องเที่ยวช็อกหลังอาบน้ำเย็น ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศเย็นที่เขาค้อแน่น

จากสภาพอากาศหนาวเหน็บและอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงเช้านี้ ที่บริเวณภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบเหลือแค่ราว 4 องศาเซลเซียส ส่งผลให้แปลงผักของเกษตรกรตามหลืบเขา ถึงกับเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเกาะตามยอดหญ้าและบริเวณใบพืชผักจนขาวโพลน ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ส่วนบริเวณยอดภูทับเบิก เนื่องจากมีลมพัดตลอดเวลาจึงไม่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว แต่ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมเป็นจำนวนมาก ถึงกับต้องผิงไฟที่เตาอั้งโร่เพื่อคลายหนาว

นอกจากนี้ล่าสุด นายวันชัย ชยารมณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.วังบาล ได้รับแจ้งจากพนักงานวิสาหกิจภูทับเบิก ว่า มีนักท่องเที่ยวเกิดอาการช็อกกะทันหัน หลังอาบน้ำเย็นท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน โดยขอความช่วยนำส่งสถานีอนามัย แต่เนื่องจากสภาพถนนภายในหมู่บ้านมีรถนักท่อวเที่ยวติดหนึบ นายวันชัย จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์เดินทางไปรับแพทย์จากสถานีอนามัยทับเบิกมาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ล่าสุด มีรายงานว่านักท่องเที่ยวได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้นจนอาการปลอดภัยแล้ว

 

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น และชมทิวทัศน์ทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ชมวิวต่างๆ ซึ่งแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว กังหันลม รวมไปถึงร้านของฝาก

ขณะที่ สถานที่พักรีสอร์ทบนเขาค้อนั้นถูกจองเต็มทุกแห่ง โดยเฉพาะรีสอทร์ที่ติดผาและมีจุดชมวิวที่สวย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะกางเต็นท์นอนพักแรมสัมผัสธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่

ด้าน การจราจรเส้นทางขึ้นเขาค้อติดขัด ซึ่งนักท่องเที่ยวแวะซื้อของฝาก และถ่ายรูปชมวิวข้างทาง รวมถึงซื้อของฝาก จำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook