ศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์ประตู 5 รปภ.เข้ม

ศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์ประตู 5 รปภ.เข้ม

ศิษย์วัดพระธรรมกายนั่งสวดมนต์ประตู 5 รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ทยอยนั่งสวดมนต์ประตู 5 ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย คัดกรองคนเข้าออกเข้ม

กลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ทยอยเดินทางออกมาจากประตู 6 เพื่อรอต่อแถวเข้าไปยังประตู 5 พื้นที่ด้านในที่เป็นพื้นที่อาคารดาวดึงส์ ที่พักรักษาอาการอาพาธของ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ โดยวันนี้เป็นวันที่สอง ที่ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย และผู้ศรัทธาพระธัมมชโย มารวมตัวกันนั่งสวดมนต์ปิดทางเข้าประตู 5

ซึ่งวันนี้ท่าทีทางวัดดูผ่อนคลายมากขึ้น ไม่มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นช่วงทางเข้าประตู 5 และลูกศิษย์นั่งสวดมนต์ปิดทางเข้าประตู เพียง 2-3 แถวเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็ทยอยเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ด้านในประตู 5 เพื่อรอสวดมนต์เช้า และต้องมีการแลกบัตร เพื่อยืนยันตัวบุคคลแก่เจ้าหน้าที่ของทางวัดที่คัดกรองบุคคลเข้าออก ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ซึ่งพบว่าทุกคนต่างยังคงใส่หน้ากากอนามัยสวมหมวกเพื่อปิดบังใบหน้า ส่วนศิษยานุศิษย์บางส่วน ขับรถเข้าทางประตู 6 เพื่อนำรถไปจอดด้านในวัดโดยเจ้าหน้าที่ รปภ.วัด จะเป็นผู้คัดกรองรถยนต์ที่เข้าจะอนุญาตเฉพาะลูกศิษย์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม วันนี้นับเป็นวันที่ 2 ตามที่ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายค้นให้ พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายได้ ก็คงต้องจับตาว่า วันนี้จะมีความเคลื่อนไหว ในการนำกำลังเข้าตรวจค้น ภายในวัดหรือไม่

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการสับเปลี่ยนกำลังตั้งจุดตรวจค้น เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา โดยจุดที่สำคัญคือ ด่านตรวจก่อนถึงประตูทางเข้าที่ 7 ของวัดพระธรรมกาย ซึ่งภาพรวมยังเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อยตลอดทั้งคืน

ขณะที่ประตูทางเข้าพื้นที่ 196 ไร่ ถนนคลอง 3 อย่างประตู 1 ที่ตรงเข้าไปยังอุโบสถและอาคารดาวดึงส์ ทางวัดได้ปิดประตูนี้ และนำเต็นท์โครงสร้างเหล็กและนำพระพุทธรูปและรูปหล่อหลวงพ่อสด วัดปากน้ำภาษีเจริญ มาประดิษฐาน ปิดทางเข้าด้านนอก ด้านในก็จะเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย นั่งสวดมนต์ชิดกับประตูยาวไปตลอดเต็มพื้นที่จนถึงอุโบสถ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา 09.00 น. วันนี้ ทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะลงตรวจพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโดยรอบวัดพระธรรมกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook