สุขที่ได้เป็นผู้ให้ “เกรซ กาญจน์เกล้า” นางเอกเสพติดการทำดี

สุขที่ได้เป็นผู้ให้ “เกรซ กาญจน์เกล้า” นางเอกเสพติดการทำดี

สุขที่ได้เป็นผู้ให้ “เกรซ กาญจน์เกล้า” นางเอกเสพติดการทำดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะมีรูปและทรัพย์ที่สวยสง่า บวกกับความตั้งใจและมั่นคงในการทำความดีให้พ่อดูเป็นเวลา 100 วัน นักแสดงสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" จึงถูกมอบฉายาให้เป็น "นางฟ้าสนามหลวง" แต่เธอก็มักจะปฏิเสธฉายานางฟ้าสนามหลวงอยู่เสมอๆ โดยให้เหตุผลว่า

นางฟ้าสนามหลวงตัวจริงคือคนที่อยู่ที่นี้ไม่กลับบ้าน ตัวเกรซก็ตั้งปณิธานที่จะทำดีเพื่อพ่อ 100 วัน แต่ก็มีคนที่ทำดีเหมือนกัน 100 วันที่ไม่กลับบ้านมาทำงานจิตอาสา กวาดถนน เก็บขยะ กวาดสิ่งสกปรกต่างๆ นั้นคือนางฟ้าตัวจริงคือคนดีของพ่อตัวจริง”

ส่วนตัวเธอนั้นมีจุดประสงค์เพียงที่อยากออกมาทำความดีเพื่อพ่อเพราะได้เห็นว่าตลอดระยะกว่า 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ทำอะไรมากมายเพื่อลูกๆ ของท่าน

“ด้วยภาพของวันที่ 14 ตุลาคม ที่พี่น้องประชาชนได้ไปรอส่งพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย และถวายความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย วันนั้นเราเห็นตามท้องถนนคนแน่นมากและคนก็เป็นลมเยอะมาก พอเราเห็นเราก็คิดว่าเราสามารถที่จะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ซึ่งทุกคนที่มาก็คือลูกของพ่อเหมือนกัน”

 “วันที่ 13 เราว่าเราช็อกแล้วแต่วันที่มันเป็นอาฟเตอร์ช็อกยิ่งกว่าซึ่งมันเป็นอะไรที่เราตื่นขึ้นมาแล้วเรารู้สึกว่าเราไม่มีพระองค์ท่านอีกแล้ว มันก็เลยมีความรู้สึกว่าเราอยากที่จะทำอะไรเพื่อท่านบ้าง เพราะท่านได้ทำอะไรเพื่อพวกเรากว่า 70 ปี เราที่มีอายุไม่ถึงครึ่งนึงของการครองสิริราชสมบัติท่านเลย เราจะสามารถทำอะไรให้กับลูกๆ ของท่านได้บ้าง”

"เกรซ กาญจน์เกล้า" นางเอกผู้เสพติดการทำดีบอกว่าในระยะแรกๆ ของการทำงานจิตอาสาเธอบอกว่าไม่ใช่สิ่งที่ง่าย ฉะนั้นงานจิตอาสาทุกอย่างจะต้องจัดการกันเองทุกอย่าง โดยมองและคิดว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่ต้องแจกจ่ายช่วยเหลือกัน และเมื่อได้ทำงานจิตอาสาจากวันแรกจนถึงวันนี้ก็ทำให้เธอพบว่าเธอเสพิดการทำดีไปแบบไม่รู้ตัว

“เกรซรู้สึกว่าทุกนาทีของเรามันมีค่ามากที่เราได้มาช่วยเหลือกัน มาวันแรกก็ไม่คิดว่าจะมีวันที่สอง สาม สี่ ห้า จนถึงวันนี้ แต่ทุกครั้งที่มาเรามีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้ โดยเกรซยึดหลักตามปรัชญาความพอเพียง ถ้าเราเพียงพอแล้วเราก็ให้ความพอเพียงแจกจ่ายสู่คนอื่นมันก็เป็นอะไรที่อบอุ่นใจ"

 “เกรซว่าเกรซได้รับมากกว่าคนอื่นที่เขาได้รับอีก ถึงแม้เราจะเป็นผู้ให้เราได้กำลังใจได้รอยยิ้มได้คำขอบคุณมันเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ที่เป็นกำลังใจในการที่จะทำความดีต่อไป เกรซรู้สึกเป็นอีกคนนึงถ้าว่างจากการทำงานเราจะทำตรงนี้แน่นอนเพราะเป็นการเสพติดการทำดีต้องใช้คำนี้เพราะว่าเราทำแล้วมีกำลังใจ"

Untitled-5

แม้กระทั่งวันเกิดของตนเองในปีนี้ที่เพิ่งผ่านมาเธอได้เปลี่ยนจากการฉลองปาร์ตี้วันเกิดที่เป็นที่นิยมในหมู่ดารามาเป็นการทำดีให้พ่อดูด้วยการเป็นอาสาพาสมาชิกจากบ้านพักฉุกเฉินมาสักการะพระบรมศพ เพราะตั้งใจเป็นตัวแทนอยากที่จะมอบโอกาสพาพวกเขาที่มีใจอยากจะมา และวันนี้การออกมาทำความดีด้วยการเป็นจิตอาสาของนักแสดงสาว "เกรซ กาญจน์เกล้า" คงไม่ใช่การสร้างภาพ

เพราะเธอได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความสุขในชีวิตคนเรานั้นไม่ได้หมายถึงการมีเงินทองมากมาย แต่หากรู้จักเรียนรู้การเป็นผู้ให้ด้วยความจริงใจแบบที่เธอและกลุ่มอาสาทำนั้น รอยยิ้ม กำลังใจ และคำขอบคุณ จากผู้รับจะทำให้คุณมีกำลังใจในการทำความดีอย่างที่นางเอกสาวกล่าวไว้นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุขที่ได้เป็นผู้ให้ “เกรซ กาญจน์เกล้า” นางเอกเสพติดการทำดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook