ของขวัญปีใหม่ กทม.ให้นั่งฟรี “บีทีเอส-บีอาร์ที”

ของขวัญปีใหม่ กทม.ให้นั่งฟรี “บีทีเอส-บีอาร์ที”

ของขวัญปีใหม่ กทม.ให้นั่งฟรี “บีทีเอส-บีอาร์ที”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ธ.ค.) พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เพื่อดูแลในพื้นที่ที่จะมีการจัดกิจกรรม และดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยมีผู้อำนวยการเขต 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ได้กำชับให้ 50 สำนักงานเขตร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำแผนการตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เกี่ยวกับมาตรการการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ นอกจากนี้ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือสั่งการเกี่ยวกับการปรับ หากมีการจอดรถในที่ห้ามจอด การรื้อเกาะกลางถนน รวมทั้งขจัดสิ่งกีดขวาง เพื่อขยายช่องจราจร

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวต่อว่า ได้กำชับให้สำนักงานเขตร่วมกับสำนักการโยธาและสถานีตำรวจพื้นที่ ออกสำรวจพื้นที่ที่มีการก่อสร้างและมีการปิดล้อมเกินความจำเป็น ให้ผู้รับเหมาคืนพื้นผิวจราจรพร้อมปรับสภาพพื้นผิวถนนให้พร้อมใช้งาน รวมทั้งให้มีการตรวจสอบจุดเสี่ยง เพิงร้างและที่รกร้าง และปรับสภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม

ส่วนปัญหารถจักรยานยนต์บนทางเท้าได้กำหนดมาตรการดำเนินการให้สำนักงานเขตนำไปปฏิบัติในเบื้องต้น ประกอบด้วย จัดทำป้ายเตือนและข้อความเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่มีวินัยในการขับขี่ นำรถเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กวดขันจับกุมผู้กระทำผิด และสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคประชาชนเพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวอีกว่า กทม.เตรียมให้ของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน โดยให้บริการฟรีระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ ทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) และเรือ ตั้งแต่ 12.00 น.วันที่ 31 ธ.ค. 2559 ถึงวันที่ 12.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2560 ประกอบด้วย รถไฟฟ้าบีทีเอสตลอดสาย ส่วนรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จากสถานีสาทรถึงสถานีราชพฤกษ์ และเรือคลองภาษีเจริญ จากท่าประตูน้ำภาษีเจริญถึงท่าเพชรเกษม 69

ขณะเดียวกัน กทม.จะร่วมกับภาคเอกชน และโรงเรียนอาชีวะ ตั้งจุดอำนวยความสะดวกและตรวจสภาพรถให้ประชาชนก่อนเดินทางออกต่างจังหวัด รวมถึงบริการตรวจซ่อมรถที่มีปัญหา โดยกองโรงงานช่างกล บริการรถลาก รถยก โดยสำนักการโยธา มีเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยคอยให้ความช่วยเหลือประชาชน และรถพยาบาลประจำจุดตรวจ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2559 ถึง 4 ม.ค. 2560 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. เเละ 6 จุดทั่วกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook