หมายค้นวันสุดท้ายวัดพระธรรมกายยังปกติ ตร.รปภเข้ม

หมายค้นวันสุดท้ายวัดพระธรรมกายยังปกติ ตร.รปภเข้ม

หมายค้นวันสุดท้ายวัดพระธรรมกายยังปกติ ตร.รปภเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่วันสุดท้ายของการที่ศาลอาญาได้ออกหมายค้น วัดพระธรรมกายแล้ว ซึ่งบรรยากาศ ล่าสุดภายในวัดเช้าวันนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ มีศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ทยอยเดินทางมาที่วัดอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมาทางวัดก็อนุญาตให้ลูกศิษย์ที่พักค้างคืนในวัดเริ่มต่อแถวเข้ามาภายในพื้นที่ 196 ไร่ เขตสังฆาวาส สถานที่ตั้งของอาคารดาวดึงส์ โดยผ่านประตู 5 เข้าไปสวดมนต์ โดยเริ่มสวดกันตั้งแต่ 05.30 น. ซึ่งกลุ่มลูกศิษย์ก็จะยังคงสวมหมวกหน้ากากอนามัย และติดบัตรผู้ปฏิบัติธรรม อยู่ตลอดเวลา โดยมีการคัดกรองของเจ้าหน้าที่วัดที่ตั้งโต๊ะบนสะพานข้ามคลองแอนหน้าประตู 5

ขณะที่พื้นที่โดยรอบวัดพระธรรมกายก็ยังคงมีการตั้งด่านตรวจของตำรวจทหารดีเอสไอเพื่อคัดกรองรถที่กำลังมุ่งหน้าเข้าวัด ซึ่งภาพรวมการปฏิบัติงานตลอดคืนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการสับเปลี่ยนกำลังตั้งจุดตรวจค้น เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา โดยจุดที่สำคัญคือด่านความมั่นคงบริเวณเส้นถนนคลองหลวงก่อนถึงประตูทางเข้าที่ 7 ของวัดพระธรรมกาย ที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารมาประจำการ

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาเพื่อร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย และความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกาย โดยผลการประชุม ได้มีการรายงานผลการตรวจสอบการกระทำความผิดโดยรอบวัดพระธรรมกายเพิ่มเติมรวมทั้งหมด 55 คดี รวมกับทุกคดีก่อนหน้านี้ เป็นทั้งสิ้น 98 คดี

สำหรับคดีที่นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์ ศาลได้ออกหมายจับ 2 หมายจับ ในข้อหา หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยโฆษณา และทำให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร ซึ่งล่าสุดยังไม่มีท่าทีใดๆจากนายองอาจ และจากวัดพระธรรมกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook