กท.โพลล์ปชช.ซาบซึ้งพระอัจฉริยภาพกีฬาเรือใบร.9

กท.โพลล์ปชช.ซาบซึ้งพระอัจฉริยภาพกีฬาเรือใบร.9

กท.โพลล์ปชช.ซาบซึ้งพระอัจฉริยภาพกีฬาเรือใบร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพโพลล์ ปชช. ซาบซึ้งในพระอัจฉริยภาพของในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้านกีฬาเรือใบ ประทับใจภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ขณะทรงพระราชกรณียกิจในถิ่นทุรกันดาร

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ : พระอัจฉริยภาพเลิศล้ำ...ซาบซึ้งใจไทยทั่วหล้า" โดยเก็บข้อมูลประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,100 คน พบว่า ประชาชน ร้อยละ 81.7 ประทับใจในพระปรีชาสามารถของในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้านกีฬาเรือใบ ทรงชนะเลิศเหรียญทองในกีฬาแหลมทองครั้งที่ 4 รองลงมาร้อยละ 39.6 ประชาชนซาบซึ้งประทับใจในพระมหากรุณาธิคุณแก่วงการกีฬา และการที่ทรงอุปถัมภ์การกีฬาหลายประเภท การพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และทุนแก่นักกีฬา และร้อยละ 20.8 ซาบซึ้งประทับใจในพระปรีชาสามารถด้านกีฬาแบดมินตัน

บทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ฟังแล้วซาบซึ้งใจ จดจำได้และสามารถร้องได้นั้น ประชาชนร้อยละ 53.0 จดจำได้และสามารถร้อง "เพลงใกล้รุ่ง" ได้ รองลงมาร้อยละ 37.8 เพลงแสงเทียน และร้อยละ 37.0 เพลงความฝันอันสูงสุด

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความประทับใจในภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ประชาชนร้อยละ 77.4 ประทับใจ ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ในขณะทรงพระราชกรณียกิจในถิ่นทุรกันดาร รองลงมาร้อยละ 41.4 ภาพถ่ายพระโอรสและพระธิดาของพระองค์ในอิริยาบถต่าง ๆ และร้อยละ 32.3 ภาพพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook