นายกฯปลื้มนิตสารฝรั่งเศสยกไทยนทท.สนใจมากสุด

นายกฯปลื้มนิตสารฝรั่งเศสยกไทยนทท.สนใจมากสุด

นายกฯปลื้มนิตสารฝรั่งเศสยกไทยนทท.สนใจมากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปลื้ม นิตยสารท่องเที่ยวฝรั่งเศส ยกเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจและมีผู้ติดตามค้นหามากที่สุดในปี 2016

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นิตยสารด้านการท่องเที่ยวออนไลน์อันดับหนึ่งของฝรั่งเศส Le Routard.com ประกาศว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจและมีผู้ติดตามค้นหามากที่สุดในปี 2016 ในประเภทจุดหมายปลายทางระยะไกล (Long-Haul Destination) ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้งาน ตั้งแต่เดือน ม.ค. - พ.ย. 2559 และพบว่ามีผู้ติดตามค้นหาเรื่องราวของประเทศไทยมากที่สุดในโลก ตามด้วยสหรัฐอเมริกา คิวบา บาหลี เวียดนาม แคนาดา โดยเว็บไซต์ดังกล่าว ระบุว่า ไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ และสามารถครองแชมป์ได้หลายปีติดต่อกัน

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี รู้สึกยินดีเมื่อรับทราบข้อมูลจากรายงาน ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจของ Mastercard ที่ระบุเช่นเดียวกันว่า ประเทศไทยเป็นสุดยอดประเทศจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของโลก ประจำปี 2016 จากทั้งหมด 132 ประเทศ ที่ถูกเปิดเผยไปก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของประเทศและบรรยากาศทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมวัฒนธรรม ต่างดึงดูดให้คนทั่วโลกสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีการใช้จ่ายต่อหัวสูงขึ้นอย่างชัดเจน โดยปีนี้ไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว 2.4 ล้านล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายเดิมที่ตั้งไว้ที่ 2.3 ล้านล้านบาท มีจำนวนนักท่องเที่ยวรวม 30.2 ล้านคน โดยผลจากการปราบปรามทัวร์ผิดกฎหมายส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ และมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook