“น้องก้าน”สุดซาบซึ้งพระเมตตา "สมเด็จพระเทพฯ"ทรงประคองหลบฝน

“น้องก้าน”สุดซาบซึ้งพระเมตตา "สมเด็จพระเทพฯ"ทรงประคองหลบฝน

“น้องก้าน”สุดซาบซึ้งพระเมตตา "สมเด็จพระเทพฯ"ทรงประคองหลบฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   วันนี้ ( 16 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านภูดานกอย ม.6 ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ หลังจากที่เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิด ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด กก.ตชด.22 โดยมีน้องก้าน หรือ ด.ญ.วิชุดา ปิ่นสุข นักเรียนชั้น ป.1 วัย 7 ปี ทำหน้าที่มัคคุเทศก์น้อยเพื่อถวายงานตามเสด็จและกราบบังคับทูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน และมีภาพที่ประชาชนประทับใจที่สุด คือ ภาพที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระเมตตาประครองน้องก้านหลบฝนระหว่างเสด็จพระราชดำเนินเข้าในอาคารด้วย

   น้องก้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนั้นพระองค์ท่านกลัวหนูเปียก พระองค์ท่านทรงกอดหนูเข้าไปหลบฝนด้วย ระหว่างนั้นพระองค์ยิ้มตลอดเวลา หนูดีใจที่พระองค์ท่านทรงมาเยี่ยมพวกหนู หนูรักพระองค์ท่านค่ะ ซึ่งวันนั้นหนูได้ตามเสด็จพระองค์ท่านและกราบบังคมทูลเกี่ยวกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน เช่น การทำปศุสัตว์ การปลูกพืชผักต่างๆ ซึ่งพวกหนูช่วยกันดูแล และขายผลผลิตที่ได้ผ่านสหกรณ์ของโรงเรียนเราค่ะ ก่อนหน้านี้หนูเคยเห็นท่านแค่ในโทรทัศน์เท่านั้น เมื่อได้มาเจอพระองค์ท่านหนูก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก
 

    ส.ต.ต.ภัชรีภรณ์ พิมพ์ปัด ครูประจำชั้น น้องก้าน เปิดเผยว่าน้องก้านเป็นเด็กร่าเริง คอยให้คำแนะนำเพื่อนที่เรียนอ่อนกว่า และให้ความช่วยเหลือเพื่อนเสมอมา น้องก้านจะมาโรงเรียนแต่เช้า และทุกๆเช้า จะมากวาดห้องเรียน และถามคุณครูอยู่เสมอว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือบ้าง ที่ผ่านมาน้องก้าน จะคอยถามตนอยู่เสมอว่า พระองค์ท่านจะเสด็จมาเมื่อไหร่ค่ะคุณครู หนูอยากเจอพระองค์ท่าน อยากตามเสด็จพระองค์ท่าน อยากแนะนำให้พระองค์ท่านได้มาดูแปลงผักของหนู ซึ่งเราเห็นความตั้งใจของน้องตรงจุดหนึ่งที่น้องอยากตามเสด็จพระองค์ท่าน เราจึงได้เลือกน้องก้าน มาทำหน้าที่มัคคุเทศก์ตามเสด็จพระองค์ หลังจากที่ภาพพระองค์ทรงประครองน้องก้านหลบฝน น้องก้านก็ปลื้มปิติ ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข พร้อมกับเล่าให้ตนฟังอยู่ตลอดว่า พระองค์ท่านทรงมีเมตตา ยิ้มอยู่ตลอดเวลา ใจดีกับหนูด้วย ซึ่งเป็นความสุขที่เด็กคนหนึ่งได้รับพระกรุณาจากพระองค์ท่าน
 

    นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปที่บ้าน น้องก้านอาศัยอยู่กับแม่ ในบ้านหลังเล็กๆที่มีสภาพทรุดโทรม พ่อและแม่แยกทางกัน โดยมีพี่สาวอีก 2 คนตอนนี้เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบ้านหินเกิ้ง น้องก้านกล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าวว่า ถึงแม้จะเป็นบ้านหลังเล็ก แต่ก็รู้สึกอบอุ่นที่มีแม่ และพี่สาวอีก 2 คนอยู่ด้วยกัน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว และโตขึ้นก็ตั้งใจไว้ว่าจะเป็นครูให้ได้

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “น้องก้าน”สุดซาบซึ้งพระเมตตา "สมเด็จพระเทพฯ"ทรงประคองหลบฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook