ชูวิทย์ดีใจออกจากคุกหลังได้อภัยโทษยันไม่หวนการเมือง

ชูวิทย์ดีใจออกจากคุกหลังได้อภัยโทษยันไม่หวนการเมือง

ชูวิทย์ดีใจออกจากคุกหลังได้อภัยโทษยันไม่หวนการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

'ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์' ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ ยันไม่หวนคืนการเมือง -เตรียมเดินทางไปสหรัฐฯ ร่วมรับปริญญาลูกสาว

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ผู้ต้องขังคดีรื้อบาร์เบียร์ ได้รับการปล่อยตัวออกจากทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจาก นายชูวิทย์ เข้าเงื่อนไขได้รับพระราชทานอภัยโทษด้วยการปล่อยตัว ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษเนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. 2559

โดยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายชูวิทย์ได้รับการลดโทษ 1 ใน 4 ของโทษทั้งหมด เพราะเป็นนักโทษชั้นดี ได้รับพระราชทานอภัยโทษด้วยการ ลดโทษ ตาม พ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2559 เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิถุนายน 2559 และในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม 2559 ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

โดยทันทีที่ นายชูวิทย์ ออกจากเรือนจำ ได้โผเข้ากอดบุตรสาว และมีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกับเปิดเผยว่า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมสำนึกในความผิด ยืนยันจะกลับตัวเป็นคนดี หลังได้รับอิสรภาพ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาเคารพในกระบวนการยุติธรรมและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่หลบหนีคดี เมื่อกระทำความผิด โดยไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ในระหว่างการควบคุมตัวในเรือนจำ และปฏิบัติตัวตามกฏระเบียบ ทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำมาโดยตลอด ส่วนตัวไม่คิดจะเล่นการเมือง เพราะไม่อยากต้องโทษในคดีอาญาอีก และยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องการบอกให้สังคมได้รับทราบ

โดยหลังจากนี้ นายชูวิทย์ จะเดินทางไปพักผ่อนพร้อมครอบครัวที่โรงแรม เดอะเดวิสแบงค็อก ซอยสุขุมวิท 24 และในวันพรุ่งนี้ช่วงเย็น จะเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมรับปริญญาบุตรสาว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook