วัดพระธรรมกายตรวจรถเข้ม-ห้ามสื่อเข้าด้านใน

วัดพระธรรมกายตรวจรถเข้ม-ห้ามสื่อเข้าด้านใน

วัดพระธรรมกายตรวจรถเข้ม-ห้ามสื่อเข้าด้านใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย รักษาความปลอดภัยเข้ม ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าด้านใน - ขณะที่ประตู 7 เจ้าหน้าที่นำหนังสือติดประกาศ ขอให้ 'พระธัมมชโย-องอาจ' มอบตัว

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ วัดพระธรรมกาย บริเวณประตู 7 มีรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนบุคคล เข้าออกวัดเป็นจำนวนมากและต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจตรารถทุกคันอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ ที่ประตูวัดได้ติดป้ายระบุข้อความยินดีต้อนรับสื่อมวลชน กรุณาจอดรถด้านนอก และลงทะเบียนด้านใน อีกทั้งบริเวณด้านมีการตั้งเต็นท์สำหรับสื่อมวลชนไว้ด้วย ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของทางวัดที่ประจำการอยู่ที่ประตู 7 ทราบว่า ในวันนี้ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสู่ด้านใน เต็นท์ดังกล่าวยังไม่เปิด โดยต้องรอคำสั่งจากส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ว่าจะเปิดให้สื่อมวลชนเข้าภายในวัดได้เมื่อใด

ทั้งนี้ ที่ประตู 7 มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หรือ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้ส่งตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ทั้ง พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ วัดพระธรรมกาย และ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยหนังสือขอความอนุเคราะห์นี้ ได้มีการนำมาติดไว้ตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี มีสื่อมวลชนจากหลายสำนัก เดินทางมาเพื่อมาติดตามทำข่าว แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในวัดได้ ทำได้เพียงบันทึกภาพจากด้านนอกเท่านั้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook