ปชช.ทยอยต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

ปชช.ทยอยต่อแถวรอเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ อย่างต่อเนื่อง - หน่วยงานต่างๆ ปักหลักให้บริการอย่างเต็มที่ แม้อากาศค่อนข้างร้อน

บรรยากาศที่บริเวณท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีประชาชนทยอยมาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระบรมมหาราชวัง ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ได้ปักหลักให้บริการประชาชนโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมรักษาความเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง รวมถึงเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียน ดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ในวันนี้ตรงกับวันหยุดของหลายหน่วยงาน รวมถึงนักเรียนนักศึกษาจึงมีจิตอาสาเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนจำนวนมาก ทั้งจิตอาสาที่นำอาหารเครื่องดื่ม หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น เช่น ผ้าเย็น และยาดมมาแจกจ่ายให้กับประชาชน รวมถึงกลุ่มจิตอาสาที่มาช่วยคัดแยกและเก็บขยะโดยรอบบริเวณท้องสนามหลวง

 

หน่วยงานต่างๆปักหลักให้บริการปชช.อย่างเต็มที่

บรรยากาศการเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวังตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้ปักหลักให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่โดยเฉพาะเป็นหน่วยแพทย์ต่างๆ ที่คอยให้บริการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากวันนี้อากาศค่อนข้างร้อน และมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ในกรณีที่อาจจะมีผู้ป่วยฉุกเฉิน เข้ามาใช้บริการถามเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมความพร้อมเพื่อประสานนำส่งให้เร็วที่สุด เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงที่สภาพอากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงต้องมีการเตรียมมาตรการไว้สำหรับรองรับประชาชนด้วย

 

ปชช.กราบพระบรมศพประมาณ5หมื่นคนต่อวัน

บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้ตรงกับวันหยุดของหลายหน่วยงาน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่จุดประชาสัมพันธ์กองอำนวยการร่วม พบว่ามีประชาชนเดินทางเข้ามาจำนวน 45,000 คน ถึง 50,000 คนต่อวัน ซึ่งสอดคล้องตามเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ ขณะที่วันหยุดจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยไว้เพื่อรองรับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนเกือบสุดท้ายที่จะเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ภายในพระบรมมหาราชวังในช่วงเวลาก่อนเที่ยงคืน

 

จนท.เข้มจุดคัดกรอง8จุดก่อนเข้าสนามหลวง

ที่บริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวังยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างๆ ก็ได้ปักหลักอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยสำหรับประชาชนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดคัดกรองทั้ง 8 จุด

ทั้งนี้ ที่บริเวณจุดคัดกรองฝั่งท่าเรือท่าช้าง ซึ่งบางครั้งมีประชาชนผ่านจุดคัดกรองดังกล่าวจำนวนมากทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นไม่ละเอียด โดยเฉพาะในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่มีกิจกรรมพิเศษเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มกำลัง รวมถึงเพิ่มมาตรการในการตรวจตราให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพราะมีประชาชนที่ใช้เรือโดยสารบริเวณท่าช้างไปยังบริเวณท้องสนามหลวงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวมากับประชาชนจำนวนมากและป้องกันการเกิดเหตุหรือความไม่ปลอดภัยสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook