กรมชลฯระบุสุราษฎร์-นครศรี-สงขลาน้ำยังท่วมขัง

กรมชลฯระบุสุราษฎร์-นครศรี-สงขลาน้ำยังท่วมขัง

กรมชลฯระบุสุราษฎร์-นครศรี-สงขลาน้ำยังท่วมขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมชลประทาน ระบุ น้ำยังท่วมขัง สุราษฎร์-นครศรี-สงขลา ส่งเครื่องสูบน้ำ 96 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 53 เครื่อง ช่วยเต็มที่

ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณน้ำท่วม วันนี้ (18 ธ.ค. 59) ว่า ปัจจุบันยังคงมีจังหวัดที่มีสถานการณน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ น้ำล้นตลิ่ง และมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำเนื่องจากได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุนรวม 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ 96 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 53 เครื่อง และรถแบคโฮ 11 คัน เพื่อเร่งการระบายน้ำ โดย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปัจจุบันระดับน้ำที่ท่วมขังบริเวณตลาดไชยาลดลงปกติแล้ว ยังเหลือบางส่วนบริเวณที่ว่าการอําเภอ ส่วนในพื้นที่ อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม และ อ.เคียนซา ยังมีน้ำท่วมขังที่ลุ่มต่ำและพื้นที่การเกษตรเป็นบางแห่งริมแม่น้ำตาปี ระดับน้ำในแม่น้ำตาปี มีแนวโน้มลดลง สําหรับ อ.พุนพิน ยังคงท่วมขังที่ลุ่มต่ำบริเวณแม่น้ำตาปี รอการระบายลงสู่ทะเล

ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำในตัวเมืองนครศรีธรรมราช และพื้นที่โดยรอบๆ ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้วแต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำการเกษตรและพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง มีระดับน้ำลดลงโดยเฉลี่ยประมาณ 0.30-0.50 ม. สําหรับคลองระบายน้ำสายต่างๆ มีระดับน้ำลดลง ซึ่งในการระบายน้ำจะใช้ประตูระบายน้ำตามแนวคันกั้นน้ำแบ่งน้ำเค็ม-น้ำจืด ระบายน้ำออกจากพื้นที่ แต่ยังมีน้ำในพื้นที่บางส่วนในที่ลุ่มไม่สามารถระบายออกได้ จึงจําเป็นต้องใช้เครื่องสูบน้ำในการระบายน้ำออกจากพื้นที่ ด้าน จังหวัดสงขลา ปัจจุบันสถานการณ์น้ำพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำในชุมชนริมทะเลสาบ แนวโน้มลดลง ถนนสายหลัก และพื้นที่เศรษฐกิจไม่ได้รับผลกระทบ และพื้นที่ส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook