อดีตผอ.วัยเกษียณฮึดสู้ 2 โจรวัยรุ่น โดนขวานฟันหวิดดับ

อดีตผอ.วัยเกษียณฮึดสู้ 2 โจรวัยรุ่น โดนขวานฟันหวิดดับ

อดีตผอ.วัยเกษียณฮึดสู้  2 โจรวัยรุ่น โดนขวานฟันหวิดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ธ.ค.) พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีธัต  อิ่มทั่ว รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม  ประสานงานร่วมกับ พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร  ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม  พ.ต.ท.วสิษฐ  เมืองนาม  สารวัตรสืบสวน สภ.เรณูนคร  ระดมกำลังตำรวจชุดสืบสวน  ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน สืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย 2 วัยรุ่น หลังก่อเหตุอุกอาจบุกเข้าไปชิงทรัพย์ ภายในบ้านของ นายธนพัฒน์  เตโช  อายุ 61  ปี  อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านาบั่ว ต.เรณูใต้ อ.เรณูนคร จ.นครพนม  โดยได้ลักทรัพย์เอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไป 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม 2559 

ในช่วงเกิดเหตุ เจ้าของบ้านซึ่งอยู่กับภรรยา 2 คน ได้ไหวตัวและประจันหน้ากับโจรที่ก่อเหตุ ทำให้โจรผู้ก่อเหตุ 1 คน  ที่พกอาวุธเป็นขวานเหล็กมาด้วย ทำร้ายร่างกายเจ้าของบ้าน ฟันเข้าไปที่ศีรษะบาดเจ็บ 2 แผล และถูกฟันเข้าไปที่หลังไหล่ซ้ายอีก 1 แผล บาดเจ็บสาหัส  แต่เจ้าของบ้านใจแข็งฮึดสู้สุดชีวิต ใช้เก้าอี้ฟาดใส่โจรร้าย และปลุกปล้ำกันอยู่สักพัก จนโจรหลบหนีออกไปจากบ้านได้  และภรรยาเจ้าของบ้านได้วิ่งไปบอกชาวบ้านมาช่วยเหลือ  ซึ่งทางโจรที่ก่อเหตุได้ทิ้งรถจักรยานยนต์  ที่ขับมาก่อเหตุไว้บริเวณหลังบ้าน พร้อมคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ตกอยู่ 1 เครื่อง ตำรวจจึงได้รวบรวมเก็บหลักฐานสืบสวนติดตามคนร้าย ซึ่งถือเป็นคดีอุกอาจที่สร้างความหวาดผวา ให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

จนกระทั่งภายหลัง  พ.ต.อ.เกษม  มุทาพร  ผกก.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ได้ระดมกำลังชุดสืบสวนตามแกะรอยสามารถจับกุมคนร้ายได้ คือ นายเอ  (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี ซึ่งเป็นคนก่อเหตุใช้ขวานฟันทำร้ายเจ้าของบ้าน  และเพื่อนอีกคน คือ นายบี  (นามสมุมติ)  อายุ 15  ปี พบประวัติเคยติดยาเสพติด และต้องคดีเสพยาเสพติดพึ่งพ้นโทษจากสถานพินิจมาได้ ประมาณ 2 เดือน  ก่อนมาร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์อีก แต่หนีไม่รอด

สอบสวน สารภาพว่า ต้องการเข้าไปลักขโมยทรัพย์ในบ้านของผู้เสียหาย เนื่องจากคิดว่ามีทรัพย์สินเงินทอง ยอมรับว่าใช้ขวานทำร้ายร่างกายเจ้าของบ้านจริง แต่ไม่มีเจตนาที่จะฆ่า แค่ต้องการหาทางหนีเนื่องจากเจ้าบ้านต่อสู้ สารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนก่อเหตุ เบื้องต้นทางตำรวจได้ แจ้งข้อหา เสพยาบ้าและร่วมกันชิงทรัพย์ ส่วนประเด็นพยายามฆ่า จะได้สอบสวนรวบรวมหลักฐาน ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook