ตร.ยันไม่เริ่มนับหนึ่งคดีพระธัมมชโย-ศรีวราห์จ่อตรวจสำนวน

ตร.ยันไม่เริ่มนับหนึ่งคดีพระธัมมชโย-ศรีวราห์จ่อตรวจสำนวน

ตร.ยันไม่เริ่มนับหนึ่งคดีพระธัมมชโย-ศรีวราห์จ่อตรวจสำนวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยันไม่เริ่มนับหนึ่งใหม่ คดีพระธัมมชโย ย้ำ ทุกอย่างคืบหน้าไปมาก คงกำลังดูแลรอบวัด รวมคดีเกี่ยวเนื่อง 158 คดี วันนี้ 'ศรีวราห์' ตรวจสำนวนอีกครั้ง ขณะ ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดตามปกติ แต่ยังห้ามสื่อเข้า

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4 (รรท.ผบก.ส.4) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าคดีของพระธัมมชโย หลังตำรวจและดีเอสไอ ไม่สามารถตรวจค้นได้ตามกำหนดของหมายค้นไปแล้วนั้น กรณีนี้ถือว่า ทางคดีไม่ได้เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่แต่อย่างใด ทุกอย่างได้ดำเนินการคืบหน้าไปมากแล้ว โดยรวมมีคดีความที่เกี่ยวเนื่องกับวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโยถึง 158 คดี ซึ่งทุกอย่างดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจจะยังคงกำลังในการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบวัดพระธรรมกายไปต่อเนื่องเช่นเดิม เพื่อป้องกันเหตุปั่นป่วนที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ในวันนี้ ช่วงเย็น ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางไปยัง สภ.คลองหลวง เพื่อตรวจความเรียบร้อยของสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายอีกครั้งหนึ่ง


ศิษย์วัดพระธรรมกายเข้าวัดตามปกติ-ยังห้ามสื่อเข้า

บรรยากาศบริเวณประตู 7 ซึ่งเป็นประตูทางเข้าหลักของวัดพระธรรมกาย เช้านี้ยังคงเปิดให้รถผ่านเข้าออกเพียงช่องทางเดียว โดยศิษยานุศิษย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของทางวัดยังคงเดินทางเข้า - ออกตามปกติ ขณะที่สื่อมวลชนยังไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน แม้จะมีป้ายฟิวเจอร์บอร์ดสีขาว เขียนติดไว้บริเวณด้านหน้าประตูว่ายินดีต้อนรับสื่อมวลชนก็ตาม โดยจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ. ของวัดคอยคัดกรองบุคคลและรถทุกคันที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าทางวัดยังไม่มีคำสั่งลงมาให้เปิดประตูทุกช่องทางในช่วงเวลานี้ เนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงวัดพระธรรมกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงมีการสับเปลี่ยนกำลังตั้งจุดตรวจค้น เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรผ่านไปมา โดยมีการจัดกำลังตำรวจจราจรจรมาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกด้านหน้าวัด และตามแยกสำคัญบริเวณโดยรอบ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางวัดยังไม่มีกำหนดการหรือท่าทีความเคลื่อนไหวใด ๆ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำป้ายมาปักห้ามเคลื่อนย้าย หรือ กระทำการใด ๆ ให้เกิดความสูญเสีย สูญหาย หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายและถูกดำเนินคดี บริเวณข้างกำแพงวัดและประตูทุกจุด กว่า 17 จุด ซึ่งเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ได้ขออนุญาตกับทางหน่วยงานราชการ ตลอดจนให้ทางวัดส่งมอบ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย และ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook