ศาลสั่งประหารหมอนิ่มจ้างฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์

ศาลสั่งประหารหมอนิ่มจ้างฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์

ศาลสั่งประหารหมอนิ่มจ้างฆ่าเอ็กซ์จักรกฤษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีนบุรี พิพากษาประหารชีวิต 'หมอนิ่ม'และทนาย จ้างฆ่า 'เอ็กซ์ จักรฤษณ์' ขณะมือปืน - ทีม ขี่ จยย. ถูกจำคุกตลอดชีวิต ส่วน 'แม่หมอนิ่ม' ศาลยกฟ้อง ล่าสุด ทนายยื่นศาลอุทธรณ์ขอประกันตัว 2.5 ล้านบาท >

ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ หรือ จี กลิ่นคล้าย อายุ 35 ปี ถูกกล่าวเป็นมือปืน, นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 74 ปี มารดาของ พญ.นิธิวดี, พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อดีตภรรยาของ นายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย, นายสันติ หรือ อี๊ด ทองเสม อายุ 30 ปี อาชีพทนายความ และ นายธวัชชัย หรือ อ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, จ้างวาน ใช้ ยุยง ส่งเสริมให้ฆ่า, มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ

จากกรณีที่จำเลยที่ 2 - 4 ได้ร่วมกันจ้างวานใช้ นายจิรศักดิ์ กับพวก ให้ฆ่า นายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ระหว่างเดือน ส.ค. - วันที่ 19 ต.ค.56 จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต โดยชั้นสอบสวน นายจิรศักดิ์ และ น.ส.สุรางค์ ให้การภาคเสธ ส่วน พญ.นิธิวดี อดีตภรรยา นายจักรกฤษณ์ และ นายสันติทนายความ ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และในชั้นพิจารณาของศาล จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ

โดยวันนี้ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์แล้ว มีน้ำหนักให้รับฟังได้ว่า นายจิรศักดิ์, พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม, นายสันติ ทนายความ และ นายธวัชชัย ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ กระทำผิด จึงพิพากษา พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม และ นายสันติ หรือทนายอี๊ด ให้ประหารชีวิตสถานเดียว ส่วน นายจิรศักดิ์ มือปืน และ นายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำคุกตลอดชีวิต สำหรับ นางสุรางค์ มารดาของของหมอนิ่ม พิพากษา ยกฟ้อง


ทั้งนี้ ภายหลังศาลมีนบุรี อ่านคำพิพากษาคดีจ้างวานฆ่า นายจักรกฤษณ์ หรือ เอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย นางสมคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดาของนายจักรกฤษณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีความรู้สึกทุกข์ใจมาโดยตลอด และได้อโหสิกรรมให้กับผู้กระทำผิดมานานแล้ว แต่ขณะนี้รู้สึกห่วงหลานทั้งสองคนมาก

ด้าน นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เดิม ซึ่งเป็นเงินสด 500,000 บาท และเพิ่มหลักทรัพยใหม่อีก 2 ล้านบาท พร้อมยื่นหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี โดยศาลมีคำสั่งส่งให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้องประกันตัวต่อไป ดังนั้น ขณะนี้ พญ.นิธิวดี จึงต้องเข้าเรือนจำก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook