พบทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งบนที่200ไร่ในจ.กำแพงเพชร

พบทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งบนที่200ไร่ในจ.กำแพงเพชร

พบทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งบนที่200ไร่ในจ.กำแพงเพชร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุ่งปอเทืองบานสะพรั่งสีเหลืองอร่าม บนเนื้อกว่า 200 ไร่ ที่ จ.กำแพงเพชร ปชช. แห่ชม พบช่วยชาวนาลดต้นทุนเรื่องปุ๋ยได้อย่างดี

พบแปลงปลูกทุ่งปอเทืองในพื้นที่ บ้านคลองเรือ ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ใกล้กับถนนสายกำแพงเพชร - พิจิตร แยกเข้าหมู่บ้านคลองเรือ ซึ่งขณะนี้ต้นปอเทืองที่สูงท่วมหัวกำลังออกดอกคล้ายดอกโสนบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามบนเนื้อกว่า 200 ไร่ ซึ่งถือเป็นแปลงทุ่งปอเทืองที่กว้างใหญ่ของอำเภอเมืองกำแพงเพชร จึงมีเด็กนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนและเกษตรกรทั่วไปต่างแวะเวียนมาถ่ายภาพกันอย่างต่อเนื่อง

ด้าน น.ส.โนรี เฮงทรัพย์ อายุ 34 ปี เจ้าของพื้นที่ดังกล่าวระบุว่า ช่วงนี้หมดฤดูทำนา ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาแนะนำให้ตนร่วมโครงการแปลงสาธิต การปลูกต้นปอเทืองเพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ ใช้ปุ๋ยพืชสดจากธรรมชาติแทนการใช้ปุ๋ยวิทยาศาสตร์ โดยปอเทือง 1 ไร่ สามารถไถกลบเพื่อทำปุ๋ยพืชสดได้ 2 - 5 ตันเทียบเท่ากับปุ๋ยยูเรีย 15-20 กิโลกรัม ทำให้สามารถช่วยลดต้นทุนปรับปรุงดินให้มีคุณภาพ และเมล็ดปอเทืองยังสามารถเก็บเกี่ยวขายได้อีกด้วย ถือเป็นการสร้างรายได้ในช่วงที่หยุดทำนา ซึ่งขณะนี้ทุ่งปอเทืองได้รับความสนใจจากประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาเข้าแวะเยี่ยมชมกันตลอดทั้งวัน คาดว่า ถ้าอากาศเย็นลงอีกดอกปอเทือง จะบานให้ความสวยงามต่ออีก ประมาณ 1 เดือน ถือเป็นเรื่องที่ได้ทั้งให้ความสวยงาม และปรับปรุงดินให้มีคุณภาพแถมยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหมู่บ้านคลองเรืออีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook