มท.1ชี้ไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญต้องพัฒนาต่อเนื่อง

มท.1ชี้ไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญต้องพัฒนาต่อเนื่อง

มท.1ชี้ไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญต้องพัฒนาต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ชี้ ไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มุ่งสู่อนาคตรับนโยบายการพัฒนาประเทศ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ PEA ประจำปี 2559 (PEACON 2016) ณ ศูนย์การประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ โดย พล.อ.อนุพงษ์ ได้นำผู้เข้าร่วมการประชุมยืนสงบนิ่งเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 89 วินาที ก่อนเข้าสู่การปาฐกถาพิเศษเรื่อง "บทบาทของการไฟฟ้าในอนาคต รองรับนโยบายการพัฒนาประเทศ" 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การมีไฟฟ้านำไปสู่การมีชีวิตของประชาชน ไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยส่วนตัวมองว่า การไฟฟ้าของไทยถือว่า 100% ไม่ได้ล้าหลัง เพียงแต่ยังต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการพัฒนาในทุกด้าน รวมถึงความต้องการของประชาชนให้ครอบคลุม มุ่งไปสู่อนาคตข้างหน้า ซึ่งการไฟฟ้าทราบดีว่ากำลังจะพัฒนาไปสู่ยุค 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาลโดยเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลจะเริ่มทำให้เกี่ยวข้องไปกับทุกหน่วยงานและกระจายไปในทุกพื้นที่ รอรับการเป็นสมาชิกเข้าสู่อาเซียน ซึ่งเรื่องที่ต้องทำเรื่องแรก

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยเน้นไปที่การใช้แรงงานมากกว่าการใช้สมอง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญเนื่องจากตอนนี้ซับพลายในประเทศล้นโลก ซึ่งแรงงานในประเทศเพื่อนบ้าน และในอาเซียนก็มีการแข่งขันอย่างสูง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook