คสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ

คสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ

คสช.ดูแลปีใหม่เข้มกม.ยันเมาขับโดนยึดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. กำชับทุกภาคส่วนอำนวยความสะดวกประชาชน เข้มงวดรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยึดนโยบายเดิม 'ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ' ตั้งจุดตรวจเพิ่ม

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองเลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. โดยได้กำชับให้ทุกส่วนเร่งดำเนินการ ในการอำนวยความสะดวกประชาชนและการรักษาความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยให้ดำเนินการตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด เพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขและปลอดภัย ซึ่งในส่วนของ คสช. จะยังคงใช้มาตรการเดิมในการดูแลประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้ ได้แก่ ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ, การป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย, การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และการสนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองในทุกพื้นที่ในช่วง 7 วัน ระหว่าง 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 ซึ่งกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จะดำเนินการร่วมกับทุกภาคส่วน และเตรียมพร้อมในเรื่องเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย ความพร้อมทางด้านการแพทย์หากเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่ จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว สำหรับเข้าคลี่คลายในสถานการณ์ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการตั้งจุดบริการประชาชน พักรถ พักคน ในเส้นทางต่าง ๆ ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ เปิดเผยถึงสำหรับในเรื่องมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีการเพิ่มจุดตรวจ ด่านตรวจในเส้นทางหลักโดยเฉพาะทางตรงระยะยาว เพื่อให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะชะลอความเร็ว ส่วนการยึดรถยนต์และใบขับขี่ของผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุนั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความรอบคอบเหมาะสม รวมทั้งจะมีมาตรการอื่น ๆ ที่จะเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่ยิ่งขึ้น มาเสริมการปฏิบัติอีกด้วย ส่วนในพื้นที่ชายแดน เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลผ่านเข้า - ออก ประเทศ และป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ร่วมกันเตรียมการไว้แล้ว 

พร้อมกันนี้ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ระบุว่า คสช. ขอความร่วมมือประชาชนได้เตรียมความพร้อมส่วนบุคคล ตรวจสอบยานพาหนะ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการเดินทางและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยกันสร้างสังคมให้มีความปลอดภัยและเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook