มท.1ไม่ห่วงต้านพรบ.คอมไม่โยงซิงเกิ้ลเกตเวย์

มท.1ไม่ห่วงต้านพรบ.คอมไม่โยงซิงเกิ้ลเกตเวย์

มท.1ไม่ห่วงต้านพรบ.คอมไม่โยงซิงเกิ้ลเกตเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ไม่ห่วงกลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมฯ นัดโจมตีเว็บรัฐ มีเจ้าหน้าที่ดูแลแล้ว ยันไม่เกี่ยวซิงเกิลเกตเวย์ พร้อมสนับสนุนหากมีการขอกำลังปม 'พระธัมมชโย'

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณี ที่กลุ่มต่อต้าน พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ นัดโจมตีเว็บไซต์หน่วยงานราชการพร้อมกันในวันที่ 20 ธ.ค. นี้ ว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องการดูแลความปลอดภัยของระบบไอที มีหน่วยงานความปลอดภัยดูแลอยู่แล้ว อยู่ที่หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า พรบ.คอมพิวเตอร์นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซิงเกิ้ลเกตเวย์ ซึ่งวัตถุประสงค์ก็ทีอยู่ จึงต้องเข้าใจรัฐบาลในขณะนั้นว่าออกมาเพื่ออะไร ส่วนจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการงานทะเบียนต่อประชาชน เช่น การทำบัตรประชาชน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวมีระบบมาตรฐานดูแลอยู่แล้ว แต่ต่อให้มีระบบอย่างไร มันก็สามรถโจมตีได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าระบบพร้อมกันก็ต้องมีการกระทบต่อระบบ พร้อมย้ำว่า การใช้วิธีการโจมตีนั้นเป็นวิธีการที่ไม่เกิดประโยชน์

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าการบุกเข้าวัดพระธรรมกาย ว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่จากทางกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงมหาดไทยพร้อมให้ความร่วมมือในรูปแบบเป็นหน่วยสนับสนุน ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook