เพจดังรวมตัวพิสูจน์ โลหิต หลวงปู่จันทร์ศรี กลายเป็นพระธาตุ

เพจดังรวมตัวพิสูจน์ โลหิต หลวงปู่จันทร์ศรี กลายเป็นพระธาตุ

เพจดังรวมตัวพิสูจน์ โลหิต หลวงปู่จันทร์ศรี กลายเป็นพระธาตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหลอดแก้วบรรจุโลหิต ของพระอุดมญาณโมลี หรือ หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป เจ้าอาวาสวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยรพ.จุฬาลงกรณ์ กรุงเทพฯ โดยโลหิตแปรสภาพกลายเป็นพระธาตุสีสันเหลืองสดใส เป็นที่อัศจรรย์กับพุทธศาสนิกชน

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง หมอแล็บแพนด้า และ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้รวมกันทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ โดยจะทราบผลในอีก 1 สัปดาห์ โดยมีข้อความดังนี้

หมอแล็บแพนด้า "เตรียมพิสูจน์เลือดกลายเป็นพระธาตุครับ คงได้อ่านข่าวกันบ้างนะครับที่เลือดกลายเป็นพระธาตุ ก็เลยทดลองเล่นๆ แต่ออกมาไม่สวยเท่าไหร่(ตามรูป) หวังว่าอาจารย์เจษฎา จะทำการทดลองออกมาได้โอเคกว่าผมนะครับ รอๆ ส่วนอาจารย์อ๊อดก็กำลังทำการทดลองอยู่ ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่แต่อย่างใดนะครับ เป็นการทดลองตามหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้น เพื่อพยายามอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นกับเลือดของคนเรา"

และ Jessada Denduangboripant " "ทดลอง เลือดพระธาตุ" จากที่มีข่าวว่า เลือดของหลวงปู่องค์หนึ่ง ที่เคยเจาะไว้ตรวจโรค แปรสภาพเป็นเม็ดสีเหลืองใส และเชื่อกันว่าเป็นพระธาตุ ... ซึ่งถ้าดูในภาพประกอบ ก็ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงตรงๆ อย่างที่เคยมีคนเอา "เรซิ่นเคริ่องกรองน้ำ" หรือพวก "ซิลิก้าเจล" มาหลอกคน ... แล้วสิ่งที่เห็นนั้นเกิดจากอะไร

ผมคุยกับเพื่อนๆ ในวงการหมอ โดยเฉพาะกับ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หมอแล็บแพนด้า ได้สมมติฐานในการอธิบายว่า คงเป็นเลือดที่มีน้ำเหลืองค่อนข้างมาก มีเม็ดเลือดแดงน้อย (ซึ่งพบบ่อยในคนป่วยและคนชรา ที่เจาะเลือดเก็บตัวอย่างได้น้อย) แล้วแทนที่จะทิ้งไปหลังจากตรวจแล้ว กลับถูกเก็บเอาไว้นานเป็นที่ระลึก จนทำให้เลือดในหลอดแห้งกรัง ... ใครที่เคยมีสะเก็ดที่มีน้ำเหลืองเยอะ ก็จะคุ้นๆ ว่าเป็นแบบนั้น

เพื่อลองดูว่าสมมติฐานนี้จะดีพอมั้ย เราก็เลยทดลองเอาเลือด และน้ำเหลือง (ที่ปั่นแยกมาจากเลือด) มาผสมกันเตรียมไว้หลายๆ หลอด หลายความเข้มข้น แล้วเอาไปเก็บไว้ในรถที่ตากแดดซักสัปดาห์นึง (เพิ่อเร่งให้ระเหยแห้งเร็วหน่อย) หรือจนกว่าเลือดจะแห้งหมด แล้วกลับมาดูว่าคล้ายกับหลอดของหลวงปู่หรือไม่ รอดูผลสัปดาห์หน้านะครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook