รมว.มท.เปิดงานOTOP City 2016

รมว.มท.เปิดงานOTOP City 2016

รมว.มท.เปิดงานOTOP City 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อนุพงษ์ เปิดงาน OTOP City 2016 ของขวัญภูมิปัญญาไทย ใต้ร่มพระบารมี ขอบคุณประชาชนร่วมอุดหนุนสินค้าไทยจากภูมิปัญญา

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “OTOP City 2016 ของขวัญภูมิปัญญาไทย ใต้ร่มพระบารมี” ณ เวทีกลางอาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย คณะทูตานุทูตจากประเทศเยอรมนี ออสเตรเลีย โปรตุเกส ปากีสถาน อียิปต์ มองโกเลีย อิหร่าน โอมาน เคนยา เนปาล ไนจีเรีย ลาว กัมพูชา และติมอร์-เลสเต คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า การจัดงาน OTOP City 2016 ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และทำให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้แนวทางในการพัฒนาสินค้าของตนเองให้มีคุณภาพ และมีรายได้จากการจำหน่ายเพิ่มขึ้นทั้งจากในงานและการสั่งซื้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทำให้เกิดการจ้างงานในชุมชนเพิ่มขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ อันจะส่งผลให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งและเศรษฐกิจฐานรากของประเทศมั่นคงและยั่งยืน โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนได้มาเยี่ยมชมงานและอุดหนุนสินค้า OTOP สินค้าภูมิปัญญาที่มาจากทั่วประเทศ ซึ่งเม็ดเงินเหล่านี้จะกลับคืนไปสู่ชุมชนทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

โดยในวันแรกของการเปิดจำหน่ายสินค้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจาก พี่น้องประชาชนมีผู้เข้าเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าภายในงานแล้วกว่า 5 หมื่นคน มียอดจำหน่ายกว่า 103 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook