ตร.จัดกำลังแสนนายดูแลช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

ตร.จัดกำลังแสนนายดูแลช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

ตร.จัดกำลังแสนนายดูแลช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดกำลังตำรวจกว่าแสนนาย ดูแลความเรียบร้อยช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่-การข่าวยังไม่ไร้ป่วนขอ ปชช.มั่นใจ 100%

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานประชุมทางไกลวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค (บช.ภ.) 1-9 ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม - 3 มกราคม พร้อมระบุว่า ได้กำชับเรื่องหลักๆ คือ การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการอำนวยความสะดวกด้านจราจร โดยใช้กำลังตำรวจแสนกว่านาย กระจายตามจุดตรวจ จุดสกัด ด่านตรวจแอลกอฮอล์ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตามจุดเสี่ยงต่างๆ 2,000 กว่าจุดทั่วประเทศ โดยมีการบูรณาการร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง โดยปีนี้ไม่อนุญาตให้มีการจัดงานรื่นเริง ห้ามจุดพลุ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ขอความร่วมมือ และมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแล้ว แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นห่วงคือการสวดมนต์ข้ามปี เพราะขณะนี้เป็นที่นิยมทำกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องเพิ่มความระมัดระวังและอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สำหรับโครงการฝากบ้านกับตำรวจก็มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้กำชับในที่ประชุมเรียบร้อยแล้วทั้งในพื้นที่ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรต่างจังหวัด ขณะที่ด้านการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เตรียมก่อความไม่สงบ หรือมือที่ 3 มั่นใจว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนได้ 100% ขอให้ประชาชนมั่นใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook