กรมอุทยานฯเชิญร่วมงานคุ้มครองสัตว์ป่าปี2559

กรมอุทยานฯเชิญร่วมงานคุ้มครองสัตว์ป่าปี2559

กรมอุทยานฯเชิญร่วมงานคุ้มครองสัตว์ป่าปี2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เชิญชวนประชาชนร่วมงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด 'สัตว์ป่าใต้ร่มพระบารมี' 24-25 ธ.ค.นี้

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด "สัตว์ป่าใต้ร่มพระบารมี" ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องกันมาทุกปี สำหรับในปี 2559 นี้ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เทิดพระเกียรติพระบรมวงศานุวงศ์ และเพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้คนไทย ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรสัตว์ป่า ที่ต้องดำรงชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย มีความอุดมสมบูรณ์สมดุลกับธรรมชาติสืบต่อไป

สำหรับกิจกรรมในงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2559 จะจัดขึ้นทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดทั่วประเทศ สำหรับส่วนกลางจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ธันวาคม 2559 ณ สวนสัตว์ดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ในรูปแบบการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ ด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่า /กิจกรรมการระบายสีสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน /กิจกรรมตามรอยตีนสัตว์ป่า ผ่านโปรแกรมประยุกต์ Interactive Animation นิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ นิทรรศการแสดงภาพถ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติ "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ" และการเสวนาและเรียนรู้ เรื่อง เทคนิคการถ่ายภาพสัตว์ป่าและธรรมชาติ การจัดงานในปีนี้ ได้รับความร่วมมือในการจัดกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มบริษัททรู จึงขอเชิญชวนทุกท่านเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สัตว์ป่าในครั้งนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook