ปภ.เข้มลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่2560

ปภ.เข้มลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่2560

ปภ.เข้มลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ปภ. เผย ขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้แนวคิด 'ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร'

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า เทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่มีสถิติอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าปกติ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่าย ได้บูรณาการขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้แนวคิด "ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร" กำหนดดำเนินการช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 - 4 มกราคม 2560 โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2560 ในส่วนกลาง ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 จังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกรุงเทพมหานคร ณ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลาง

ศูนย์ฯ ดังกล่าวจะรวบรวมข้อมูลสถิติอุบัติเหตุ วิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุ เพื่ออำนวยการ และเชื่อมโยงการสั่งการ รวมถึงวางมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้สอดคล้องกับสถานการณ์และช่วงเวลาในการเดินทางของประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook